Nam Định: nâng cấp một số tuyến đường địa phương thành tỉnh lộ
Theo đó, tuyến đường tỉnh 489B được kéo dài và chuyển điểm đầu đến nút giao với đường tỉnh 489. Tuyến mới có chiều dài gần 17km, điểm đầu tại Km0+00 giao với đường tỉnh 489 tại Km11+00 (thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường), cuối tuyến tại Km16+767 đê biển, thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy.
Đường tỉnh 487C có chiều dài hơn 32km, được điều chỉnh nâng cấp từ tuyến đường Nam Ninh Hải, đường Trung Hòa Thành. Tuyến này có điểm đầu tại Km0+00 giao với đường tỉnh 485B tại Km1+314 (địa phận xã Nam Hồng, huyện Nam Trực), điểm cuối tại Km32+126 giao với quốc lộ 21 tại Km200+050 (địa phận xã Hải Hòa, huyện Hải Hậu).
Tuyến đường tỉnh 488B được kéo dài và chuyển điểm cuối đến nút giao quốc lộ 37B. Tuyến mới này có chiều dài hơn 18km, điểm đầu tại Km0+00 giao với quốc lộ 21 tại Km167+150 (xã Trung Đông, huyện Trực Ninh), điểm cuối tại Km18+246 giao với quốc lộ 37B tại Km82+895 (xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng).
Đường tỉnh 486C, chiều dài 38,6km, được điều chỉnh nâng cấp từ các tuyến đường Khả Chính - Bối Xuyên, Cầu Họ - Hạnh Lâm, đường đê Ất Hợi, đường 63 và đường Khu di tích lịch sử đền Bảo Lộc. Đầu tuyến tại Km0+00 là nút giao với quốc lộ 38B tại Km90+520 (xã Đại An, huyện Vụ Bản), cuối tuyến tại Km38+644 giao với quốc lộ 38B tại Km81+616 (xã Mỹ Trung, TP Nam Định).
Để thực hiện việc nâng cấp, điều chỉnh các tuyến đường trên, UBND tỉnh Nam Định giao UBND các huyện: Xuân Trường, Vụ Bản, Nam Trực, Hải Hậu, Trực Ninh, Nghĩa Hưng và UBND TP Nam Định tổ chức bàn giao các đoạn tuyến trên cho Sở GTVT Nam Định; thực hiện trách nhiệm quản lý, bảo trì các đoạn tuyến đường trên đến hết ngày 31/12/2024.
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở GTVT hướng dẫn UBND các huyện, TP Nam Định trong việc thực hiện thủ tục điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.
Sở GTVT Nam Định tiếp nhận và chịu trách nhiệm thực hiện công tác tổ chức quản lý, bảo trì, vận hành khai thác theo quy định kể từ ngày 1/1/2025.
Kinh phí sửa chữa thường xuyên, định kỳ và đột xuất của các tuyến đường trên được bố trí trong nguồn vốn sự nghiệp giao thông địa phương hàng năm của tỉnh Nam Định.

TP Hồ Chí Minh: Thông xe đường Tỉnh lộ 9
Kinhtedothi - Đây là con đường nối tỉnh Bình Dương với huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) và tỉnh Long An. Việc thông xe góp phần giải quyết tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan đô thị và ổn định cuộc sống người dân khu vực.
Khánh Hòa: Khẩn trương thông xe đường tỉnh lộ 3
Kinhtedothi - Đường tỉnh lộ 3 gồm hai nhánh với tổng chiều dài hơn 13,5km, tổng vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng. Hiện chủ đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện nhánh 1 dài 12,68km để thông xe kỹ thuật vào ngày 20/11.

Nhà thầu thi công đường tỉnh lộ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Kinhtedothi - Quá trình thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Hàm Nghi- Vũng Áng khiến Tỉnh lộ 17 ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhầy nhụa bùn đất, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.