Nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thiên Tú - Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/7, 2 đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân” đã về kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình tại 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai.

Sau khi khảo sát thực tế và lắng nghe báo cáo tiến độ của các xã được giao hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2016, đại diện các sở, ngành trong đoàn kiểm tra đã có ý kiến trao đổi, giải đáp những vấn đề các huyện nêu. Trong đó, lưu ý quan tâm xử lý vấn đề nợ đọng xây dựng cơ bản, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, giải quyết bài toán về thu nhập nâng cao đời sống người dân.

Đến nay, huyện Thạch Thất đã có 13 xã đạt chuẩn NTM; trong năm 2016, huyện phấn đấu có thêm 2 xã là Cẩm Yên và Yên Trung hoàn thành NTM. Tại Quốc Oai, huyện đã có 10/20 xã về đích xây dựng NTM, tích cực phấn đấu đến cuối năm 2016 có thêm 6 xã hoàn thành Chương trình, 4 xã còn lại đạt và cơ bản đạt từ 14 tiêu chí trở lên.

Ông Lê Thiết Cương - Chi cục trưởng Chi cục PTNT (Sở NN&PTNT) đề nghị các địa phương cần tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Trong đó, chú trọng giải quyết bài toán về thu nhập - mục tiêu quan trọng bậc nhất của Chương trình.