Nâng cao hiệu quả phối hợp trong hoạt động của HĐND

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/9, Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Hà Nội phối hợp với Thường trực HĐND huyện Quốc Oai tổ chức thảo luận chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban HĐND với UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND”, với sự tham gia của đại diện Thường trực HĐND và các Ban HĐND của 30 quận, huyện, thị xã.

Các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ giữa các Ban HĐND với UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND trong tham mưu xây dựng nội dung, chương trình các kỳ họp,  trong tham mưu, xử lý công việc phát sinh giữa hai kỳ họp. Kết thúc đợt giám sát phải phân công cán bộ theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận, kiến nghị của đoàn giám sát… Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt cho rằng, trong quá trình phối hợp giữa hai cơ quan hay gặp khó khăn như không chủ động phối hợp ngay từ đầu hoặc chỉ từ một phía, vì vậy trong thời gian tới các cơ quan phải tăng cường phối hợp để mỗi bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, nên ban hành quy chế phối hợp giữa các bên. Đồng thời, cần tính đến đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị nhân sự, nâng tính chủ động của các Ban HĐND để các Ban hoạt động hiệu quả hơn.

 Chiều cùng ngày, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Thanh Trì về thực hiện các quy định của pháp luật vè đầu tư quản lý, sử dụng hệ thống nghĩa trang Nhân dân, cơ sở hỏa táng, nhà tang lễ.