Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho chủ thể OCOP

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu thụ sản phẩm OCOP của nhiều chủ thể. Đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực bán hàng online, livestream đang là giải pháp được ngành nông nghiệp đẩy mạnh thực hiện nhằm hỗ trợ cho các chủ thể.
Công ty CP MD Queens tại quận Nam Từ Liêm là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trà xạ đen. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, sản phẩm OCOP 4 sao của DN này cung ứng khá ổn định vào hệ thống bán lẻ và qua các sự kiện giao thương do TP tổ chức. Mặc dù vậy, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc tiêu thụ trà xạ đen gặp nhiều khó khăn. Doanh thu của công ty trong hơn một tháng qua giảm đến 50%.
 Ảnh minh họa
Tổng giám đốc Công ty CP MD Queens Trịnh Kim Thư cho biết, thời gian qua, đơn vị được tham gia lớp tập huấn, đào tạo phương thức bán hàng online, livestream do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức. Thông qua lớp học, bà Thư đã có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bán hàng online, livestream.
“Hiện nay, chúng tôi đang thiết lập nhóm phổ biến kiến thức bán hàng online, livestream cho các tác nhân trong hệ thống phân phối. Doanh thu của đơn vị trong ít tuần qua đang có sự khởi sắc nhất định thông qua các hình thức tiêu thụ trực tuyến…” - bà Trịnh Kim Thư cho hay.
Không chỉ Công ty CP MD Queens, gần 100 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP cũng được hưởng lợi từ 3 khóa học bán hàng online, livestream do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức tính cho đến nay. Các khóa học được tổ chức theo hình thức trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.
Ngoài kỹ năng bán hàng, học viên còn được tiếp cận kỹ năng xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Phương thức truyền tải câu chuyện sản phẩm sinh động. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các học viên khác thông qua nhóm chat thực hành bán hàng online, livestream…
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, đơn vị đang xây dựng thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” để các chủ thể thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến. Đây cũng là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản có chất lượng tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo của nhau.
“Chợ đêm trên mây hướng đến tiêu chí “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”. Chính vì vậy, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể phải có hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chứng nhận sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý, đồng thời cam kết và chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình khi tham gia phiên chợ…” - ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nam Định đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa gắn với nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Nam Định đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa gắn với nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

09 May, 03:49 PM

Kinhtedothi - Tỉnh Nam Định đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực từ phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong quá trình phát triển nông thôn bền vững tại địa phương.

Điều chỉnh vốn ngân sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Điều chỉnh vốn ngân sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

06 May, 06:06 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 864/QĐ-TTg điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 của các địa phương tại các Quyết định số 652/QĐ-TTg ngày 28/5/2022, số 147/QĐ-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Một động tác đơn giản, nước được tưới đều khắp đồng

Một động tác đơn giản, nước được tưới đều khắp đồng

05 May, 11:44 AM

Kinhtedothi - Áp dụng công nghệ tưới tiết kiệm cho cây trồng đang là biện pháp được nông dân Lý Sơn sử dụng, vừa giảm chi phí nhân công vừa tiết kiệm nguồn nước và góp phần nâng cao hiệu quả chống hạn cho cây trồng vào mùa khô trên đất đảo.

Thương hiệu OCOP đưa làng nghề cất cánh

Thương hiệu OCOP đưa làng nghề cất cánh

03 May, 05:21 AM

Kinhtedothi - Thủ đô Hà Nội được biết đến là “cái nôi” của 1.350 làng nghề, làng có nghề truyền thống. Đây cũng là lợi thế rất lớn của TP trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm làng nghề.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ