Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nâng cao nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến

Công Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/1/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty bưu điện Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn về quy định, quy trình nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Hà Nội.

Phát biểu tại buổi đào tạo, đại diện Tổng công ty bưu điện Việt Nam cho biết, để triển khai tốt mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng hình thức trực tuyến tại các điểm phục vụ của bưu điện thì nhân viên bưu điện cần nắm chắc các quy định, quy trình để hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính công trực tuyến ngay tại các bưu cục.

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.M.
Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: N.M.

"Tôi đề nghị các anh chị em học viên phải tập trung lắng nghe, nắm bắt ngay các kiến thức và nếu có gì chưa rõ cần phải trao đổi ngay tại buổi tập huấn để ngay chiều nay chúng ta có thể hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính khi quay về đơn vị", đại diện Tổng công ty bưu điện Việt Nam nhấn mạnh.

Tại buổi đào tạo, tập huấn, chị Hoàng Hiền Hạnh, Phòng Tái cấu trúc và tổ chức Bộ phận "Một cửa", Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã chia sẻ về mục đích của buổi tập huấn cho nhân viên bưu điện nắm chắc quy trình, quy định nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến nhằm để phục vụ người yếu thế, người có công và người dân, tổ chức nộp hồ sơ.

Chị Hoàng Hiền Hạnh chia sẻ, hướng dẫn cũng như giải đáp thắc mắc trong quá trình đào tạo. Ảnh: N.M.
Chị Hoàng Hiền Hạnh chia sẻ, hướng dẫn cũng như giải đáp thắc mắc trong quá trình đào tạo. Ảnh: N.M.

Chị Hoàng Hiền Hạnh chia sẻ về hệ thống dịch vụ công, các bước đăng ký tài khoản, quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, quy trình thực hiện của các nhân viên đại lý, tiếp cận khách hàng nắm bắt nhu cầu và thực hiện hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến.

Sau khi nghe đào tạo, tập huấn, nhiều nhân viên Tổng công ty bưu điện Việt Nam đã nắm rõ và hiểu quy định, quy trình thực hiện nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và sẵn sàng bắt tay vào hỗ trợ cá nhân, tổ chức có nhu cầu khi đến đơn vị.