Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp cùng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác hộ đê, phòng chống thiên tai (PCTT) tới các xã, phường, thị trấn ven đê năm 2016.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Hội nghị có sự góp mặt của gần 1.100 đại biểu đến từ các cơ quan, ban ngành thuộc 26 quận, huyện, thị xã và 230 xã, phường, thị trấn có đê trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về kết quả công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn năm 2015, nhiệm vụ và giải pháp năm 2016; tình hình thực hiện các quy định pháp luật về đê điều; công tác phối hợp xử lý vi phạm Luật đê điều,…

Cho ý kiến tại hội nghị, đại diện các ban ngành của TP, lãnh đạo một số quận, huyện cho rằng, để làm tốt công tác PCTT năm 2016, nhiệm vụ quan trọng là nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tính chủ động của người dân cũng như chính quyền các địa phương đối với phòng chống, giảm nhẹ thiên tai.

Theo đó, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục đa dạng hóa và thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, nhằm từng bước nâng cao nhận thức của mỗi người dân đối với nhiệm vụ PCTT. Tùy vào điều kiện, tình hình, các địa phương tổ chức diễn tập, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh, giảm nhẹ thiên thai có thể xảy ra.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị theo phương châm “bốn tại chỗ” nhằm ứng phó chủ động, kịp thời với sự cố thiên tai.