Nâng cấp quốc lộ Hà Nội-Bắc Giang cần 4.200 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án có tổng chiều dài 45,8 Km, điểm đầu tại Km113+985-Quốc lộ 1 cũ (Nút giao Quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại Km l59+10-lý trình Quốc lộ 1 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội.

Dự án xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng theo hình thức BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) đã được ký kết giữa Bộ Giao thông Vận tải với Nhà đầu tư là Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại 319 và Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest vào hôm nay (20/2).

Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn được tách thành dự án độc lập và triển khai đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho Thủ đô Hà Nội, 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang nói riêng và kinh tế khu vực phía Bắc nói chung, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.
Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
Nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)
Dự án có tổng chiều dài 45,8 Km, điểm đầu tại Km113+985-Quốc lộ 1 cũ (nút giao Quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang; điểm cuối của dự án tại Km l59+10-lý trình Quốc lộ 1 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận Hà Nội.

Dự án này sẽ được khởi công ngày 22/2 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016. Đơn vị cung cấp tín dụng là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Dự kiến, sau khi công trình hoàn thành sẽ xây dựng trạm thu phí tại Km 152+00 thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh để hoàn vốn dự án BOT. Thời gian dự kiến thu phí với thời hạn dự kiến 18 năm 7 tháng, tính từ tháng 7 năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần