Nắng nóng 40 độ C, nước giải khát, đá lạnh “cháy hàng”

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội lại trải qua những ngày nắng nóng lên đến 40 độ C nên nhu cầu tiêu thụ nước giải khát, nước đá viên tăng cao, thậm chí “cháy” hàng. Tình trạng này đã kéo doanh thu của những người kinh doanh sản phẩm đá viên lạnh tăng gấp 2-3 lần bình thường.

Những ngày này, chủ điểm kinh doanh dừa xiêm trên đường Xã Đàn liên tục tất bật với công việc tách vỏ dừa trước khi giao hàng cho khách, thậm chí phải thuê thêm người làm phụ vì lượng tiêu thụ dừa xiêm lên đến 500 - 600 quả/ngày tăng gấp 3 - 4 lần so với bình thường.
“Hiện dừa xiêm xanh Bến Tre lột vỏ giá bán tới 24.000 - 25.000 đồng/quả nên doanh thu cả vốn lẫn lãi trong 1 ngày lên đến hơn 10 triệu đồng. Trời càng nắng nóng thì dừa càng chạy hàng, có thời điểm cung không đủ cầu”- chủ cửa hàng cho biết.
Không chỉ dừa xiêm mới bán chạy trong những ngày nắng nóng, mặt hàng nước hoa quả ép như nước cam ép, chanh leo, dứa, nước mía cũng đang là mặt hàng tiêu thụ mạnh nhưng nước mía vẫn là thức uống được bán chạy nhất. Chị Thanh Thúy bán nước mía trên đường Đặng Tiến Đông (quận Đống Đa) chia sẻ, những những ngày nắng nóng vừa qua, lượng khách tăng gấp 3 - 4 lần bình thường. Hiện trung bình mỗi ngày  tôi bán khoảng 100 cốc nước mía lớn nhỏ giá từ 15.000 - 20.000 đồng/cốc, doanh thu đạt khoảng 2 triệu đồng/ngày.
 Nắng nóng sức tiêu thụ đá lạnh tăng cao. Ảnh minh họa

Hà Nội những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng đá lạnh để giải nhiệt tăng đột biến khiến nhiều cơ sở luôn trong tình trạng "cháy hàng". Bà Huyền, chủ quán bún cá trên đường Thái Thịnh chia sẻ, để thu hút khách ăn bún, cửa hàng miễn phí trà đá nhưng nhiều lúc không đủ phục vụ bởi lượng đá khan hàng, có hôm cửa hàng đặt mua 5 túi nhưng chỉ nhận được 2 - 3 túi.
Ông Nguyễn Đình Bảo, nhân viên bán sạch cho các cửa hàng ăn uống, quán cà phê cho biết, ngày thường đi bán được khoảng 100 - 150 túi đá là nhiều. Nhưng những ngày nắng nóng số lượng hàng bán tăng cao, ngày 300 - 400 túi đá là bình thường. Mấy ngày hôm nay, hầu như các cơ sở cung cấp đều “cháy” đá, đôi lúc  khách gọi giục mà không đủ hàng giao cho khách.
Thực tế cho thấy những ngày này tại các cơ sở sản xuất đá viên sạch ở các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa... đều phải hoạt động hết công suất. Đá viên làm ra đến đâu đều có xe chờ đi tiêu thụ hết đến đó.
Giám đốc Công ty TNHH Pro Thảo Ngọc (phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm) Nguyễn Trọng Tuấn chia sẻ, vào những ngày nóng nực, họ phải hoạt động hết công suất, tổng sản lượng đá bán ra cao gấp 3 - 4 lần so với thời điểm sau tết, khoảng 5 - 10 tấn mỗi ngày.Thực tế cho thấy sức tiêu thụ đá lạnh tăng đột biến khiến cung không đủng cầu, kéo theo giá bán tăng. Thông thường giá buôn 1 túi đá 5 kg chỉ 6.000 đồng, nhưng những ngày gần đây đã tăng lên 10.000 đồng/túi, khách mua lẻ có giá 15.000 - 17.000/túi.