Nắng nóng kéo dài 2-3 ngày tới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo đợt nắng nóng đang diễn ra sẽ kéo dài trong 2-3 ngày tới, sau đó thời tiết chuyển hướng mát mẻ, dễ chịu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, những ngày qua, miền Bắc trải qua những ngày oi bức với nền nhiệt độ lên tới 38 độ C.

Ngày hôm nay (16/8), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Thủ đô Hà Nội nắng nóng vào ban ngày nhưng chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất lên tới 37 độ C.

Dự báo, đợt nắng nóng này kéo dài khoảng 2-3 ngày tới. Từ ngày 19 miền Bắc có mưa rào và rải rác có dông. Những cơn mưa này nhanh chóng làm mát thời tiết tại đây. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cũng cảnh báo, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tương tự các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 16 đến ngày 19 ngày nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi. Từ ngày 20 đến ngày 22  phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh; phía nam có mưa vài nơi.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 16 đến ngày 19 ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 20 đến ngày 25 ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 16 đến ngày 18 ngày nắng, chiều tối và đêm phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 19 đến ngày 25 có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngoài ra, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió nam đến tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 1.5 – 2.5m; biển động.