Hà Nội náo nức ngày tựu trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong không khí tưng bừng của ngày lễ tựu trường, thầy và trò trường THCS Nghĩa Tân đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tới dự có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội.

Kinhtedothi - Trong không khí tưng bừng của ngày lễ tựu trường, thầy và trò trường THCS Nghĩa Tân đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tới dự có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội.
Hà Nội náo nức ngày tựu trường - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh Thanh Hải
Nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, trường THCS Nghĩa Tân được đánh giá là một trong những trường lớn trong quận và có đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của quận. Năm học vừa qua, 84,6% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 99,86% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. 112 học sinh đạt giải cấp Quận, Thành phố về văn hóa, TDTT.

Cùng với niềm hân hoan ngày khai trường, thầy và trò trường THCS Nghĩa Tân còn đón nhận một không gian học tập và làm việc mới. Ngôi trường mới này được xây dựng 5 tầng, trong đó có 1 tầng hầm. Trường có 5 khối nhà gồm: 44 phòng học, 27 phòng chức bộ môn. Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng một bể bơi, đây là bể bơi đầu tiên của khối trường học và là bể bơi bốn mùa được đầu tư nhằm mục đích tăng cường và phổ cập bộ môn bơi cho học sinh của trường. Đặc biệt, trường có 1 phòng được trang bị các thiết bị tập luyện hỗ trợ phục hồi chức năng, giúp trẻ khuyết tật hòa nhập. 
Hà Nội náo nức ngày tựu trường - Ảnh 2
Học sinh trường THCS Nghĩa Tân vui mừng vào năm học mới. Ảnh Thanh Hải
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc mừng thầy và trò trường THCS Nghĩa Tân vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập và được học tập, làm việc trong ngôi trường mới. Đồng chí mong mỗi thầy, cô giáo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được; nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong tình hình mới. Mỗi thầy, cô giáo phải là tấm gương đạo đức, về tinh thần tận tâm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để trường THCS Nghĩa Tân là nhà trường 3 tốt “quản lý tốt-dạy tốt-học tốt”, góp phần đào tạo những thế hệ học sinh tương lai có tri thức, đạo đức, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Thủ đô, đất nước. 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cắt băng khánh thành công trình kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. Ảnh Thanh Hải
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và các đại biểu dự lễ gắn biển công trình kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh Thanh Hải
Cùng với lễ khai giảng tại THCS Nghĩa Tân, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Công trình kỷ niệm này sẽ luôn nhắc nhở thầy và trò THCS Nghĩa Tân về niềm tự hảo về công ơn của Đảng và Bác Hồ đã đem lại nền độc lập cho đất nước và những thành tựu 60 năm xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi lễ, thầy và trỏ trường THCS hứa quyết tâm phấn đấu thi đua dạy tốt - học tốt vì mục tiêu kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, xây dựng nhà trường từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, tiếp tục lập thành tích đưa nhà trường trở thành điểm sáng của giáo dục quận Cầu Giấy và giáo dục Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần