Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

NCB chuyển đổi toàn diện, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2023 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) với sự đổi mới toàn diện cả về diện mạo và trải nghiệm khách hàng. NCB cũng hợp tác với đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới để hướng tới các mục tiêu chiến lược.

Nâng cấp “NCB phiên bản mới”

Một trong những thay đổi ấn tượng của NCB trong năm 2023 là việc chuyển trụ sở mới đến 25 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Toà nhà nằm ở vị trí đắc địa, giao điểm của 3 phố lớn Bà Triệu, Lê Đại Hành, Thái Phiên, thuận tiện về giao thông và kết nối. Ngân hàng cũng chú trọng đầu tư cho không gian và cảnh quan để mang tới trải nghiệm tích cực, tươi mới cho khách hàng đến giao dịch, tạo môi trường làm việc tràn đầy cảm hứng cho cán bộ nhân viên.

Cùng với việc nâng cao năng lực điều hành, đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng công nghệ, giải pháp và sản phẩm, dịch vụ, NCB đã có bước đi mang tính bước ngoặt khi ký kết hợp tác với đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới nhằm triển khai chiến lược mới cho ngân hàng giai đoạn 2023-2028 và trong dài hạn. Được biết, chiến lược mới sẽ được NCB triển khai mạnh mẽ trong năm tới, hứa hẹn mang tới nhiều thay đổi đột phá và không ngừng mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều giá trị.

NCB không ngừng nâng cấp và đổi mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
NCB không ngừng nâng cấp và đổi mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Những chuyển đổi của NCB đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Năm 2023, ngân hàng ghi nhận tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong vài năm trở lại đây. Theo số liệu thống kê, quy mô khách hàng tại NCB trong 9 tháng đầu năm tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm trước.  Ngân hàng cũng đặt mục tiêu đạt quy mô 1 triệu khách hàng trong năm 2023. Đến cuối quý III/2023, tổng huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại NCB đạt hơn 75.361 tỷ đồng, tăng gần 5.000 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý trước và tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Trong đó, riêng huy động tiền gửi từ phân khúc khách hàng cá nhân tăng mạnh 10,8% so với cuối 2022. Những kết quả này cho thấy niềm tin ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng cá nhân, vào hoạt động ổn định, minh bạch và phát triển của NCB.

Xây dựng môi trường làm việc lý tưởng

Song song với việc kiện toàn bộ máy cùng sự tham gia của nhiều nhân sự tâm huyết, có chuyên môn sâu rộng và giàu kinh nghiệm trong ngành Tài chính – Ngân hàng, NCB đồng thời chú trọng xây dựng môi trường làm việc với các điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của nhân sự.  12 dự án nhân sự đã được triển khai bên cạnh các chính sách phúc lợi có tính cạnh tranh cao trên thị trường, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản trị nhân sự.

NCB chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên phát triển.
NCB chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên phát triển.

Năm 2023, NCB được giải thưởng HR Asia Awards vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia 2023). Theo kết quả khảo sát do HRAA thực hiện, với câu hỏi “Anh/chị có sẵn sàng giới thiệu NCB như một nơi làm việc lý tưởng với người thân, bạn bè không”, NCB đạt 4,86 điểm, vượt xa mức trung bình là 3,93.

“Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư và dành nhiều tâm huyết để xây dựng  một môi trường làm việc chất lượng, chúng tôi mong muốn mang đến cho cán bộ nhân viên những chính sách nhân sự và cơ hội phát triển bản thân tốt nhất, đồng thời góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Tài chính - Ngân hàng”, đại diện NCB chia sẻ.

Chuyển đổi số mạnh mẽ

Trong xu hướng bùng nổ của chuyển đổi số, NCB cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng công nghệ hướng tới mục tiêu số hóa tối đa mọi trải nghiệm của khách hàng. Hiện NCB đã nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi T24 phiên bản R21 hiện đại nhất trên thị trường, tăng tốc độ phục vụ người dùng và tăng cường công tác quản trị điều hành nội bộ. Các dự án chuyển đổi số liên tục được triển khai giúp khách hàng có trải nghiệm mượt mà, tiện lợi hơn như: nâng cấp hệ thống core thẻ, áp dụng quy trình eKYC để mở tài khoản, rút tiền không cần thẻ vật lý tại ATM…

NCB liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, sát với nhu cầu của khách hàng.
NCB liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, sát với nhu cầu của khách hàng.

Hiện thực hóa cam kết đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, NCB đã nâng cấp ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile dành cho khách hàng cá nhân thành một “ngân hàng số bỏ túi” an toàn, hiện đại, trải nghiệm mượt mà, được đánh giá cao bởi người dùng và được Global Banking & Finance Awards trao tặng giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2023 – Dành cho ứng dụng NCB iziMobile”.

Trong khi đó, ngân hàng số NCB iziBankbiz được thiết kế chuyên biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cũng được đưa vào vận hành, giúp các doanh nghiệp số hóa công tác quản trị tài chính, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành và tạo động lực thúc đẩy kinh doanh. Ngân hàng số của NCB được các doanh nghiệp đánh giá cao và lọt “Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) trao tặng.

Với hàng loạt đổi mới mang tính toàn diện và đồng bộ, NCB đã khẳng định năng lực cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường và sẵn sàng cho việc bứt phá trong giai đoạn sắp tới.