Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

NCB đảm bảo an toàn hoạt động trong quý III/2023

Kinhtedothi - Hết quý III/2023, cho vay khách hàng tăng trưởng vượt trội, đạt tỷ lệ tăng trưởng 7,1%, số dư tiền gửi của khách hàng tại NCB tăng mạnh so với quý trước và so với cuối 2022, cho thấy khách hàng ngày càng tin tưởng vào định hướng phát triển của ngân hàng.

 Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2023 với nhiều kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động huy động vốn và cho vay khách hàng đạt kết quả tăng trưởng vượt trội, trong bối cảnh lãi suất được điều chỉnh giảm trên toàn hệ thống các TCTD.

Cụ thể, tính đến 30/09/2023, tổng huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại NCB đạt hơn 75.361 tỷ đồng, tăng gần 5.000 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý II và tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022.

Đáng chú ý, tiền gửi có kỳ hạn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, đạt 70.580 tỷ đồng đến 30/9/2023, tăng lần lượt 5.329 tỷ đồng (8,2%) và 5.846 tỷ đồng (9,02%) so với cuối quý II/2023 và 31/12/2022.

Trong đó, riêng huy động tiền gửi từ phân khúc khách hàng cá nhân đạt 68.605 tỷ đồng, tăng mạnh 6.683 tỷ đồng (10,8%) so với cuối 2022 và tăng 5.271 tỷ đồng (8,3%) so với cuối quý II. Những kết quả này cho thấy niềm tin ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng cá nhân, vào hoạt động ổn định, minh bạch và phát triển của NCB.

Dư nợ tín dụng cũng tăng mạnh so với cuối quý trước khi tổng cho vay khách hàng đến 30/09/2023 đạt hơn 51.112 tỷ đồng, tăng hơn 3.390 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2022, tương đương tỷ lệ tăng trưởng tín dụng đạt 7,1%. Đóng góp lớn vào kết quả tăng trưởng tín dụng vượt bậc này là phân khúc khách hàng doanh nghiệp, khi tổng dư nợ của phân khúc này đến 30/9 đạt 31.742 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cuối quý II/2023 và tăng gần 23% so với cuối năm 2022.

Kết quả này có được do Ngân hàng đã quyết liệt triển khai tái cấu trúc lại toàn bộ danh mục khách hàng, cải tiến toàn diện sản phẩm và quy trình, lựa chọn và tiếp cận với các khách hàng chất lượng tốt. Đồng thời, ngân hàng cũng triển khai các hoạt động để tăng cường hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro, xử lý nợ xấu.

Bên cạnh quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ bằng các hoạt động kinh doanh và đầu tư mới, NCB cũng quyết liệt nhận định các hạn chế để tập trung nguồn lực giải quyết, quyết tâm sớm trở thành một ngân hàng lành mạnh và hiệu quả.

Những con số tăng trưởng tích cực trên cũng là minh chứng cho thấy NCB ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp tín nhiệm, đặt niềm tin và lựa chọn để đồng hành trên chặng đường phát triển kinh doanh. Được biết, thời gian qua NCB đẩy mạnh phát triển ngân hàng số NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp với 2 phiên bản Internet Banking trên trình duyệt internet và ứng dụng iziMobiz trên điện thoại di động, với nhiều tính năng ưu việt và ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài chính tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

NCB cũng liên tục nâng cấp ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân trở thành một “ngân hàng số bỏ túi” an toàn, mượt mà, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng, song song với vận hành hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 phiên bản R21 mới có tính mở rộng cao, dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác và thuận tiện trong việc nâng cấp chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng.

Quý III vừa qua, NCB ghi nhận sự tăng trưởng trở lại của chỉ tiêu tổng tài sản, với mức tăng 2% so với thời điểm đầu năm, đạt 91.600 tỷ đồng tại 30/09/2023.

Lũy kế 9 tháng đầu 2023, tổng thu nhập hoạt động thuần hợp nhất đạt hơn 729 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động kinh doanh ngoại hối và chứng khoán đầu tư tiếp tục là điểm sáng của NCB trong 9 tháng qua. Lợi nhuận từ kinh doanh ngoại hối 9 tháng đạt hơn 167 tỷ đồng, tăng trưởng vượt trội so với mức lãi 8,2 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022.

Hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư cũng đạt kết quả tích cực, với mức lợi nhuận 101,2 tỷ đồng riêng trong quý III/2023, tăng vượt trội so với 2 quý trước đó và so với cùng kỳ 2022. Luỹ kế 9 tháng, NCB ghi nhận 151,7 tỷ đồng lợi nhuận từ hoạt động đầu tư này.

Các tỷ lệ an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 30/09/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản duy trì ở mức 15,10%, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn đạt 21,9%, tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Kết quả này cho thấy Ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản” có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.

Theo đại diện NCB, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, những kết quả tích cực kể trên đã cho thấy sự đoàn kết và nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên NCB.

Ngân hàng đã liên tục đổi mới, sáng tạo trong việc phát triển và ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, hợp tác với các đối tác lớn hàng đầu trong nước và quốc tế để mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ “đo ni đóng giày” với nhu cầu của khách hàng. Việc hợp tác với đơn vị tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới thời gian qua để xây dựng chiến lược mới cho NCB cũng cho thấy quyết tâm của ngân hàng này trong việc chuyển đổi mạnh mẽ, là nền tảng tốt để NCB phát triển tích cực và mang tới ngày càng nhiều giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong những tháng cuối năm 2023, NCB cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số toàn diện, bắt đầu từ xây dựng nền tảng dữ liệu, nền tảng hạ tầng công nghệ để ra mắt các sản phẩm số toàn diện, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

 

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ