Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

NCB ký kết hợp tác triển khai Nền tảng AI & Machine Learning với CyborgIntell

Kinhtedothi - Ngày 30/07, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy (Artificial Intelligence & Machine Learning - AI/ML) với tập đoàn công nghệ CyborgIntell, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình vận hành.

 Tối ưu hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng

Theo nội dung ký kết, NCB sẽ sử dụng các giải pháp AI/ML từ nền tảng của CyborgIntell để ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy tiên tiến vào hoạt động của ngân hàng, góp phần quan trọng chuyển đổi vận hành ngân hàng theo hướng số hóa, tối ưu hóa quy trình, hiệu suất kinh doanh và mang tới các trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Hệ thống dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2024.

NCB hợp tác cùng CyborgIntell triển khai Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy

Được biết, CyborgIntell là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp dịch vụ AI & học máy hoàn toàn dựa trên no-code (kéo thả - không cần lập trình). Được thành lập với quyết tâm hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng AI một cách liền mạch, CyborgIntell đã thay đổi cách thức thực hiện các dự án khoa học dữ liệu trong thời gian ngắn, đặc biệt trong lĩnh vực BFSI (Ngành công nghiệp dịch vụ ngân hàng và tài chính).

Nền tảng AI/ML mà NCB đang triển khai ứng dụng là một trong những sản phẩm chủ lực được CyborgIntell thiết kế chuyên biệt cho lĩnh vực tài chính. Nền tảng này có khả năng tự động hóa và tùy biến cao, áp dụng kho biến số dữ liệu hiện đại, là công nghệ mới đang được ứng dụng tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, LinkedIn, Uber... Nhờ đó, giúp ngân hàng có thể triển khai và tự động hoá hoàn toàn cả vòng đời của mô hình, đảm bảo quản trị rủi ro mô hình (MRM). Giải pháp đã được triển khai thành công tại các tổ chức tài chính và bảo hiểm hàng đầu ở thị trường Ấn Độ, Canada và Mỹ.

Ông Nguyễn Vịnh, Giám đốc Khối Công nghệ NCB phát biểu tại Lễ ký kết

Việc áp dụng các mô hình học máy được căn chỉnh tự động và thường xuyên cũng giúp cá nhân hoá các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và linh hoạt, hỗ trợ hiệu quả cho triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” của NCB.

Ông Tạ Kiều Hưng, Tổng Giám đốc NCB cho biết: “Thỏa thuận hợp tác AI/ML với CyborgIntell là bước tiếp theo trong hành trình số hóa, thực thi chiến lược mới của chúng tôi. Với việc hợp tác cùng đơn vị hàng đầu thế giới để phát huy sức mạnh trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy, NCB hướng tới tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới và sáng tạo tới khách hàng”.

Ông Suman Singh, Tổng Giám đốc CyborgIntell chia sẻ tại sự kiện

Về phía CyborgIntell, ông Suman Singh – Tổng Giám Đốc công ty - cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển và sự quyết liệt của NCB trong việc chuyển đổi số toàn diện. Tôi tin rằng với sự nỗ lực và năng lực của mình, NCB có thể cung cấp cho thị trường các dịch vụ tài chính đổi mới, vượt trội, khác biệt trong tương lai gần”.

Quyết liệt chuyển đổi số, thiết lập các chuẩn mực chất lượng mới vượt trội

Việc ký kết triển khai nền tảng AI/ML với CyborgIntell đánh dấu nỗ lực tiếp theo của NCB trên hành trình chuyển đổi số toàn diện, từng bước triển khai chiến lược phát triển mới của ngân hàng, với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới.

Theo đó, trong năm 2024, NCB liên tục hợp tác với các đối tác công nghệ và tư vấn tài chính hàng đầu thế giới để triển khai nhiều dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, cụ thể hóa nhiều sáng kiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và hoạt động vận hành ngân hàng như: triển khai Giải pháp Điện toán đám mây và Hệ thống Quản trị dữ liệu tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ; triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với tập đoàn Zoho Corporation, hướng tới mục tiêu tăng 50% tốc độ xử lý yêu cầu dịch vụ, gia tăng sự thấu hiểu và tạo gắn kết sâu sắc với khách hàng.

NCB đang từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng nền tảng cho chiến lược phát triển ngân hàng giai đoạn mới

Mới đây nhất, ngày 25/7, NCB đã hợp tác với Decisions – Công ty công nghệ thuộc top đầu trên thế giới về tự động hoá ra quyết định - triển khai dự án Decision Engine, giúp nâng cao khả năng ra quyết định, tối ưu hóa quy trình tín dụng, từ đánh giá hồ sơ đến phê duyệt khoản vay. Với việc triển khai thành công dự án này, NCB sẽ nâng cao hiệu quả công tác phê duyệt tín dụng, đồng thời giảm thời gian phê duyệt một số sản phẩm xuống đơn vị giây, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ phục vụ quy trình ra tín dụng, công cụ này còn giúp tự động hoá các quy trình trong ngân hàng, từ quy trình phòng chống rủi ro gian lận đến các quy trình nội bộ như quy trình thanh toán kế toán,…

Bằng việc đứng trên vai những “người khổng lồ”, NCB đang từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng quan trọng đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả thực thi chiến lược phát triển ngân hàng, mang tới những sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ