Né bóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dư luận đang bàn tán xôn xao về quyết định từ chức của ông Nhan Thiện Nhân, HLV trưởng đội An Giang.

Đội bóng này gần như chắc chắn sẽ phải dự trận chung kết ngược mùa giải và mới đây, lại nhận thêm án phạt từ VFF do sự phản ứng với trọng tài Phùng Đình Dũng ở vòng đấu 22.

Người thì bảo ông Nhân vì quá mệt mỏi mà từ chức. Cũng đúng thôi, suốt thời gian dài, đội bóng này luôn vật lộn với mục tiêu trụ hạng nhưng bất lực. Đã vậy, họ luôn đối diện với sự nghèo khó khi nhà tài chính - Công ty Thủy sản Hùng Vương không chịu rót tiền theo cam kết. Tiền không có, đội bóng thì vẫn phải hoạt động và cầu thủ thì cần phải được trả lương, trả thưởng đúng hạn. Là người đứng đầu, đương nhiên ông Nhân phải đối diện với nhiều áp lực.

Nhưng, cũng có ý kiến lại bảo, ông Nhân từ chức vì quá bất mãn với quyết định kỷ luật của VFF. Ai đời lại cấm chỉ đạo HLV một đội bóng đang đối diện với muôn vàn khó khăn tới những 2 trận đấu. Nhiều người còn bảo, không chỉ ông Nhân, lãnh đạo đội bóng này cũng giận, cũng thất vọng. Quyết định quá lạnh lùng này có thể làm ảnh hưởng đến tương lai của đội bóng nếu An Giang xuống hạng và nhà tài trợ rút lui.

Ấy vậy mà, có ý kiến lại bảo, An Giang và ông Nhan Thiện Nhân đang thực hiện động tác né bóng. Né là bởi, từ nay đến hết giải còn 2 vòng đấu, An Giang cũng đã xác định "hết thuốc chữa", phải đi đá play-off nên sự hiện diện một cách chính danh của ông Nhân là không cần thiết. Thậm chí, nếu ông ở lại, đội bóng này sẽ gặp khó, bởi biết bao điều mắc mớ xung quanh. Dễ nhìn thấy nhất là đám cầu thủ vốn thân tình với nhà cầm quân này sẽ cứ nhắm "thầy mà đòi tiền". An Giang giờ nợ cầu thủ khá nhiều tiền nhưng khả năng chi trả lại vô cùng hạn chế.

Thêm nữa, ai cũng biết, 2 vòng tới, ông Nhân sẽ bị treo quyền chỉ đạo. Nhưng nếu là một người khác cầm đội bóng thì đương nhiên họ vẫn có quyền chỉ đạo. Thay thế ông Nhân bằng HLV Thái Tuấn được xem là một cách "lách luật" hợp lệ nhằm đảm bảo băng ghế chỉ đạo của An Giang không bị bỏ trống.

Thế mới nói, trong làng bóng đá, có nhiều người né bóng tài tình.