Nga bất ngờ tuyên bố không có "ác cảm" với EU

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Sáu (17/6) phát biểu, Nga không giữ “ác cảm” nào với Liên minh châu Âu (EU) và sẵn sàng hợp tác để tăng cường mối quan hệ.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới St Peterburg thường niên, ông Putin cho biết, EU vẫn là đối tác thương mại quan trọng. Ông Putin cho biết, Nga không có ác cảm và sẵn sàng gặp các đối tác châu Âu tuy nhiên ông Putin lưu ý, quá trình hợp tác này không thể là một chiều. Bất chấp căng thẳng kéo dài do cuộc khủng hoảng Ukraine, đã xuất hiện những dấu hiệu ban đầu của một sự tan băng trong quan hệ giữa Nga và EU, trong đó có sự hiện diện của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại Diễn đàn kinh tế St Petersburg.
Nga bất ngờ tuyên bố không có "ác cảm" với EU - Ảnh 1
Tuyên bố của ông được đưa ra đúng vào ngày EU tuyên bố sẽ mở rộng lệnh trừng phạt đối với Nga sau việc sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Tổng thống Nga đưa ra một bức tranh kinh tế đang dần hồi phục và mở cửa với các đối tác nước ngoài, giảm nhẹ những khó khăn mà Nga gặp phải khi đối mặt với lệnh trừng phạt của các nước phương Tây đối với khủng hoảng tại Ukraine và giá dầu thế giới trượt dốc.

Ông Putin cho biết, Nga đã vượt qua khó khăn kinh tế một cách thành công, với lạm phát giảm và đảm bảo nguồn dự trữ ngoại hối. "Nga đã có thể giải quyết các vấn đề cấp bách nhất và đã là được trong tương lai gần, chúng tôi tin tưởng vào sự đổi mới của sự phát triển kinh tế," ông nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần