Nga củng cố lực lượng tại Syria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Nga sẽ triển khai tàu chiến đến bờ biển Syria gần tỉnh Latakia nhằm củng cố sức mạnh phòng thủ tại căn cứ không quân, sau khi một máy bay chiến đấu Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga tuyên bố, các máy bay chiến đấu của Nga từ giờ sẽ làm nhiệm vụ yểm trợ các chiến đấu cơ tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Trước đó, hôm thứ Ba, máy bay ném bom của Nga đã tiến hành không kích mà không có sự yểm trợ, dẫn đến việc bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
Nga sẽ điều thêm lực lượng phòng không sau vụ máy bay rơi.
Nga sẽ điều thêm lực lượng phòng không sau vụ máy bay rơi.
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay ném bom Su-24 mà nước này cho là đã vi phạm không phận. Cả 2 phi công đã nhảy dù khỏi máy bay nhưng một người bị thiệt mạng khi đang tiếp đất, giới chức Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.
Chính quyền Moscow đã khẳng định máy bay của nước này không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức Bộ Quốc phòng Nga đã ngừng các liên lạc quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn rơi máy bay.

Sau đó, một máy bay trực thăng Mi-8 của Nga tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ đối với các phi công cũng bị tấn công bởi một tên lửa của quân nổi dậy ở Syria. Một người lính bộ binh hải quân đã bị sát hại. Các phi hành đoàn sống sót được báo cáo là đã được sơ tán đến các cơ sở của Nga tại Hmeymim, Syria.