Nga phóng thành công tên lửa hạng nặng Angara-A5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (23/12), Nga đã thực hiện thành công cuộc phóng thử nghiệm mô hình đầu tiên tên lửa đẩy hạng nặng Angara-A5.

Nga phóng thành công tên lửa hạng nặng Angara-A5 - Ảnh 1
Cuộc thử nghiệm được tiến hành tại sân bay vũ trụ Plesetsk, với sự theo dõi trực tuyến của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Các kỳ của tên lửa sẽ rơi xuống những khu vực đã được lập trình. Kỳ đầu tiên sẽ rơi xuống địa bàn Cộng hòa Komi; kỳ thứ hai và đầu nắp của tên lửa sẽ rơi xuống khu vực Tomsk; kỳ thứ ba sẽ rơi xuống biển Philippines.

Angara là sản phẩm công nghiệp quốc phòng độc đáo của Nga, do Trung tâm sản xuất và nghiên cứu khoa học quốc gia mang tên nhà khoa học M.V. Khrunichev nghiên cứu chế tạo.
Nga phóng thành công tên lửa hạng nặng Angara-A5 - Ảnh 2
Khác với các loại tên lửa vũ trụ thời kỳ trước, Angara không cấu trúc theo các tầng mà được thiết kế các modul độc đáo gắn vào thân tên lửa đẩy. Các dòng tên lửa Angara khác biệt ở số lượng các modul. Theo đó, tên lửa vũ trụ hạng nhẹ Angara 1.1 và 1.2 sử dụng 1 modul, tên lửa hạng trung Angara A3 sử dụng 3 modul và tên lửa hạng nặng Angara A5 sử dụng 5 modul. Mỗi modul có chiều dài 25,1m, đường kính 2,9m, trọng lượng bao gồm nhiên liệu 149 tấn, sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng RD-191.

Giai đoạn thử nghiệm Angara-A5 lần thứ 2 dự kiện tiến hành vào năm 2016 - 2017. Nếu thử nghiệm thành công và được đưa vào sử dụng, loại tên lửa này có thể mang lên vũ trụ 75 tấn hàng. Ngoài ra, trong nỗ lực nhằm tăng sức mạnh của ngành công nghiệp hàng không, vũ trụ, trong năm 2016, Nga cũng lên kế hoạch phóng lần thứ hai với tên lửa hạng nhẹ Angara-1.2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần