Nga tập trận hải quân lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hải quân Nga hôm qua bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của các máy bay ném bom, máy bay chiến lược và lính nhảy dù tại vùng biển Địa Trung Hải và Biển Đen.

Cuộc tập trận "nằm trong kế hoạch huấn luyện chiến đấu của quân đội Nga và tập trung vào khả năng tương tác giữa các lực lượng đặc nhiệm từ một số đội tàu trong khi hoạt động ở vùng biển xa bờ", RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
 
 
Nga tập trận hải quân lớn nhất trong nhiều thập kỷ - Ảnh 1
 
Các tàu chiến của hải quân Nga tham gia tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: RIA Novosti

Cuộc tập trận có sự tham gia của các hạm đội chủ chốt trong hải quân Nga gồm hạm đội Baltic, hạm đội Biển Đen và hạm đội Phương Bắc. Cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến ngày 29/1, bao gồm 60 cuộc tập trận nhỏ gồm tác chiến chống tàu ngầm, thực hành bắn pháo và bắn tên lửa.

Lần tập trận quy mô lớn này cũng bao gồm mô phỏng đổ bộ lên đất liền và huấn luyện hộ tống, khi xuất hiện các đơn vị đặc nhiệm với 4 tàu đổ bộ và một loạt các tàu hỗ trợ.

Một vài bài tập trận dự kiến sẽ tiến hành ở phía đông Địa Trung Hải và có thể đến gần vùng nước của Syria, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa những người nổi dậy đòi lật đổ chính phủ và chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad. Hải quân Nga cũng có một tàu hậu cần và một cảng bảo trì ở cảng Tartus của Syria để hỗ trợ các hoạt động của Nga tại Địa Trung Hải.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần