Nga thử nghiệm 162 vũ khí mới khi tham chiến tại Syria

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, Nga đã có cơ hội thử nghiệm 162 loại vũ khí tối tân, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

“Trong suốt quá trình hoạt động ở Syria, 162 vũ khí cải tiến và nâng cấp mới của Nga đã được thử nghiệm chiến đấu và minh chứng khả năng hoạt động hiệu quả cao”, Bộ trưởng Sergey Shoigu chia sẻ trong một hội nghị giới chức cấp cao Nga hôm 23/12. Phiên họp được Tổng thống Vladimir Putin chủ trì.  
 
Theo báo cáo của Bộ quốc phòng Nga, trong số hệ thống vũ khí thử nghiệm tại Syria có máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-34, trực thăng Mi-28N và Ka-52, hệ thống tên lửa hành trình Kalibr, cũng như các thiết bị khác. Theo ông Shoigu, chỉ 10 trong tổng số 162 vũ khí thử nghiệm cho thấy lỗi hoạt động, theo đó Bộ đã ngừng nhập các dòng sản phẩm này và yêu cầu nhà sản xuất sửa chữa.   
Theo ông Shoigu, Nga can thiệp vào chiến trường Syria nhằm “đảm bảo hướng tới sự ổn định chính trị và đoàn kết giữa các đảng phái liên quan”. Theo đó, khoảng 71.000 trận không kích đã được lực lượng không quân Nga triển khai tại đây, tấn công hàng trăm trại , phương tiện vu khí, hệ thống pháo của phiến quân khủng bố.
Cũng trong báo cáo, Bộ trưởng Shoigu khẳng định, các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tăng cường do thám các tài sản vũ khí của Nga.