Nga vô hiệu hóa gần 25 triệu vụ tấn công mạng dịp World Cup 2018

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Moscow đã chặn đứng gần 25 triệu vụ tấn công mạng trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2018.

Tổng thống Nga Putin dự lễ bế mạc World Cup 2018.
Phát biểu trong cuộc họp báo với cơ quan an ninh ngày 15/7, Tổng thống Putin tiết lộ: "Trong suốt thời gian World Cup 2018 diễn ra, chúng tôi đã vô hiệu hóa gần 25 triệu vụ tấn công mạng và các hoạt động tội phạm khác nhằm vào cơ sở vật chất thuộc lĩnh vực thông tin liên quan trực tiếp và gián tiếp tới việc tổ chức World Cup của Nga”.
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cảm ơn sự tham gia của 55 cơ quan thực thi pháp luật và các lực lượng đặc biệt từ 34 quốc gia trên thế giới giúp Nga đảm bảo an ninh cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra từ 14/6 đến 15/7.
Được biết, để chuẩn bị cho World Cup 2018, các lực lượng an ninh đã làm việc cật lực, kiểm tra nhân thân của hơn 2 triệu người, từ các công nhân xây dựng các công trình phục vụ vòng chung kết này đến lực lượng tình nguyện viên.
Ông Putin nhấn mạnh, các lực lượng an ninh Nga cũng đã liên tục rà soát mọi địa điểm tiềm ẩn nguy cơ “phóng xạ, hóa học, sinh học và cháy nổ”.
Sau khi kết thúc trận chung kết World Cup 2018 tối 15/7, Tổng thống Nga cảm ơn tất cả các cổ động viên (CĐV) tới Nga để xem World Cup, đồng thời khẳng định ông sẽ chỉ đạo các cơ quan xây dựng cơ chế thị thực linh hoạt cho những CĐV này - những người có thẻ Fan ID sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào Nga, không giới hạn số lần, cho đến hết năm 2018.