Ngày mai (7/8), khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết tại buổi họp báo sáng nay (6/8). Theo đó, Đại hội diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/8 với sự tham dự của 501 đại biểu.

Ngày mai (7/8), khai mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X - Ảnh 1
Ông Huệ cho biết, dự thảo Báo cáo Chính trị sẽ đánh giá, làm rõ hoạt động báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam 5 năm qua, bám sát và kiểm điểm theo 7 nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ IX đã đề ra. Điểm nổi bật trong 5 năm qua là Hội Nhà báo Việt Nam đã tăng thêm 5.000 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 22.000, với 270 tổ chức cơ sở hội ở khắp các tỉnh, TP trên cả nước.

Đề cập đến vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Hội trong việc giáo dục, rèn luyện đạo đức và bảo về quyền hành nghề hợp pháp chính đáng của các nhà báo, ông Hà Minh Huệ nhấn mạnh, đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ tới. “Trách nhiệm của Hội là bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên khi tác nghiệp. Chúng tôi phải tăng cường hơn nữa tổ chức các lớp bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, đi sâu tìm hiểu trên thế giới quy định thế nào về hoạt động báo chí. Chúng ta hiện nay cũng đã có quy định rồi, nhưng thực tế cuộc sống lại phát sinh thêm nhiều vấn đề. Chúng tôi đặt ra một trong những nhiệm vụ sắp tới là sửa đổi, bổ sung lại 9 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo những gì phát sinh còn lỗ hổng thì lấp vào đó để hoạt động đúng hơn”, ông Huệ nói.

Theo đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Chấp hành khóa IX đề xuất Ban Chấp hành khóa X có 57 ủy viên (tăng 8 ủy viên so với nhiệm kỳ trước) là do số lượng hội viên và số lượng tổ chức Hội đã tăng trong 5 năm qua. Việc giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành đã được các cấp Hội thực hiện đúng quy trình, được tập hợp để báo cáo Đại hội xem xét, lựa chọn người xứng đáng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần