Ngân hàng, sân bay “tắc đường" dịp nghỉ lễ, doanh nghiệp gợi ý giải pháp

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhu cầu di chuyển cũng như các giao dịch chuyển tiền, thanh toán… của người dân tăng cao. Để giảm bớt nỗi lo “tắc đường”, trễ chuyến, nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được DN tăng cường để khách hàng yên tâm thực hiện kế hoạch của mình.

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 người lao động được nghỉ 4 ngày, nên tranh thủ về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch, mua sắm với bạn bè. Theo đó, nhu cầu di chuyển cũng như giao dịch ngân hàng vào dịp này tăng cao.

Dịp nghỉ lễ 2/9, các DN đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ để khách hàng yên tâm với kế hoạch của mình.
Dịp nghỉ lễ 2/9, các DN đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ để khách hàng yên tâm với kế hoạch của mình.

Tại các sân bay, thực tế cho thấy thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết cũng như lỗi hệ thống check-in, nhiều chuyến bay buộc phải dời lịch khởi hành, hành khách phải chờ đợi một khoảng thời gian dài, ảnh hưởng đến kế hoạch và phát sinh thêm chi phí.

Vì thế, bảo hiểm trễ chuyến bay là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn. Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sản phẩm bảo hiểm trễ chuyến bay của Bảo hiểm Bảo Việt được nhiều người lựa chọn bởi tính thuận tiện và nhanh chóng được bồi thường của sản phẩm.

Được tích hợp sẵn trên các ứng dụng đặt vé máy bay như Travelkola… sản phẩm này giúp người dùng thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm. Hoặc chỉ cần một bước truy cập vào website chính thức của Bảo hiểm Bảo Việt và điền thông tin chuyến bay, người dùng đã dễ dàng sở hữu một tấm vé bảo hiểm cho riêng mình.

Ngoài việc chi phí thấp chỉ với 35.000 đồng, mức bồi thường cao (888.000 đồng) cho những chuyến bay chậm trễ trên 2 tiếng (áp dụng cho tất cả hãng bay) và mức giá ưu đãi hơn nếu đi theo gia đình, điều khiến Bảo hiểm trễ chuyến bay của Bảo hiểm Bảo Việt thu hút khách hàng chính là nhờ quy trình bồi thường siêu tốc.

Ngoài nỗi lo tắc đường, trễ chuyến, các dịp lễ, tết, “nghẽn” giao dịch ngân hàng cũng khiến nhiều khách hàng bực mình.

Giải quyết vấn đề này, thay vì cảnh xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt thì những năm gần đây, các nhà băng đã đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp ngân hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

Ngoài ra, dịp 2/9 hay 30/4, các DN Việt Nam thường sắp xếp cho nhân viên nghỉ lễ, nhưng đối với DN nước ngoài có thể vẫn làm việc bình thường. Theo đó, nhiều DN vẫn có nhu cầu giao dịch ngân hàng.

Hiện nay, các ngân hàng đã triển khai hệ sinh thái thông minh để tích hợp dịch vụ ngân hàng số với lĩnh vực tiêu dùng và giao dịch chỉ trong "một chạm", mang lại trải nghiệm liền mạch, toàn diện cho người dùng.

Đơn cử là Ngân hàng số Nam A Bank giúp khác hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi 365+ banking. Ứng dụng Open Banking thuộc hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tích hợp các công nghệ hiện đại và mới nhất, tối đa hóa trải nghiệm khách hàng như: Thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, yêu cầu chuyển tiền, mở tài khoản tiết kiệm…

Bà Nguyễn Thị An (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, các giao dịch và nhu cầu di chuyển gia tăng dịp lễ, tết là không ai muốn. “Cầu tăng thì “nghẽn mạng” cũng khó tránh. Việc các DN đưa thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng cũng khiến chúng tôi giảm nỗi lo và chủ động hơn trong các kế hoạch của mình” - bà Nguyễn Thị An cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần