Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngân hàng, sân bay “tắc đường" dịp nghỉ lễ, doanh nghiệp gợi ý giải pháp

Kinhtedothi - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhu cầu di chuyển cũng như các giao dịch chuyển tiền, thanh toán… của người dân tăng cao. Để giảm bớt nỗi lo “tắc đường”, trễ chuyến, nhiều sản phẩm, dịch vụ đã được DN tăng cường để khách hàng yên tâm thực hiện kế hoạch của mình.

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 người lao động được nghỉ 4 ngày, nên tranh thủ về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch, mua sắm với bạn bè. Theo đó, nhu cầu di chuyển cũng như giao dịch ngân hàng vào dịp này tăng cao.

Dịp nghỉ lễ 2/9, các DN đẩy mạnh triển khai sản phẩm, dịch vụ để khách hàng yên tâm với kế hoạch của mình.

Tại các sân bay, thực tế cho thấy thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết cũng như lỗi hệ thống check-in, nhiều chuyến bay buộc phải dời lịch khởi hành, hành khách phải chờ đợi một khoảng thời gian dài, ảnh hưởng đến kế hoạch và phát sinh thêm chi phí.

Vì thế, bảo hiểm trễ chuyến bay là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn. Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, sản phẩm bảo hiểm trễ chuyến bay của Bảo hiểm Bảo Việt được nhiều người lựa chọn bởi tính thuận tiện và nhanh chóng được bồi thường của sản phẩm.

Được tích hợp sẵn trên các ứng dụng đặt vé máy bay như Travelkola… sản phẩm này giúp người dùng thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm. Hoặc chỉ cần một bước truy cập vào website chính thức của Bảo hiểm Bảo Việt và điền thông tin chuyến bay, người dùng đã dễ dàng sở hữu một tấm vé bảo hiểm cho riêng mình.

Ngoài việc chi phí thấp chỉ với 35.000 đồng, mức bồi thường cao (888.000 đồng) cho những chuyến bay chậm trễ trên 2 tiếng (áp dụng cho tất cả hãng bay) và mức giá ưu đãi hơn nếu đi theo gia đình, điều khiến Bảo hiểm trễ chuyến bay của Bảo hiểm Bảo Việt thu hút khách hàng chính là nhờ quy trình bồi thường siêu tốc.

Ngoài nỗi lo tắc đường, trễ chuyến, các dịp lễ, tết, “nghẽn” giao dịch ngân hàng cũng khiến nhiều khách hàng bực mình.

Giải quyết vấn đề này, thay vì cảnh xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt thì những năm gần đây, các nhà băng đã đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp ngân hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

Ngoài ra, dịp 2/9 hay 30/4, các DN Việt Nam thường sắp xếp cho nhân viên nghỉ lễ, nhưng đối với DN nước ngoài có thể vẫn làm việc bình thường. Theo đó, nhiều DN vẫn có nhu cầu giao dịch ngân hàng.

Hiện nay, các ngân hàng đã triển khai hệ sinh thái thông minh để tích hợp dịch vụ ngân hàng số với lĩnh vực tiêu dùng và giao dịch chỉ trong "một chạm", mang lại trải nghiệm liền mạch, toàn diện cho người dùng.

Đơn cử là Ngân hàng số Nam A Bank giúp khác hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi 365+ banking. Ứng dụng Open Banking thuộc hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tích hợp các công nghệ hiện đại và mới nhất, tối đa hóa trải nghiệm khách hàng như: Thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, yêu cầu chuyển tiền, mở tài khoản tiết kiệm…

Bà Nguyễn Thị An (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, các giao dịch và nhu cầu di chuyển gia tăng dịp lễ, tết là không ai muốn. “Cầu tăng thì “nghẽn mạng” cũng khó tránh. Việc các DN đưa thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng cũng khiến chúng tôi giảm nỗi lo và chủ động hơn trong các kế hoạch của mình” - bà Nguyễn Thị An cho biết.

Đón tin vui, cổ phiếu ngân hàng bứt phá

Đón tin vui, cổ phiếu ngân hàng bứt phá

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

19 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo Quốc tế “AI và chuyển đổi số trong ngành dệt may”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ