Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành đường sắt đã bán khoảng 100.000 vé tàu Tết, nhiều chặng cháy vé

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt đã bán khoảng 100.000 vé. Vào các ngày cao điểm từ 23/1 đến 25/1/2025 (24 đến 26 tháng Chạp Âm lịch), chỉ còn nhiều vé đến ga Phan Thiết và Nha Trang.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt, vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 đã bán được khoảng 100.000 vé. Các vé tàu cho ngày 24 - 26 tháng Chạp Âm lịch (23/1 - 25/1) hiện còn rất ít ghế ngồi.

Hiện tại, chỉ còn khoảng 16.000 vé tàu khởi hành từ ngày 22/1 trở về trước và từ ngày 26/1 - 28/1/2025 (nhằm ngày 23 tháng Chạp trở về trước và từ ngày 27 - 29 tháng Chạp). Số vé này được bán tại các ga đi từ Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga từ Nha Trang đến Hà Nội...

Trong khi đó, vào các ngày cao điểm từ 23/1 đến 25/1/2025 (nhằm ngày 24 đến 26 tháng Chạp Âm lịch), chỉ còn nhiều vé đến ga Phan Thiết và Nha Trang.

Những ngày cao điểm Tết Ất Tỵ 2025, hầu hết các đoàn tàu đã kín chỗ.

Giai đoạn sau Tết từ ngày 29/1 - 16/2/2025 (mồng 1 - 19 tháng Giêng) còn nhiều vé đi tất cả các ngày và các ga.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé, đi tàu trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt lưu ý, khách hàng nên mua vé qua website bán vé chính thức (www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn; www.vetauonline.vn) hoặc đến trực tiếp nhà ga, các cửa vé, các đại lý bán vé hoặc mua qua các ứng dụng ví điện tử Momo, VnPay, ZaloPay, ViettelPay… và các tổng đài bán vé tại các nhà ga.

Khi đi tàu hành khách mang vé điện tử hoặc vé giấy, giấy tờ tùy thân bản chính, trẻ em mang theo giấy khai sinh. Những hành khách được giảm giá đối tượng mang theo giấy tờ chứng minh đối tượng như thẻ sinh viên, thẻ thương binh, thẻ đoàn viên…

Hành khách có mặt tại ga trước từ 30 phút trở lên và lên đúng chuyến tàu, số toa, số chỗ được in trên vé. Hành khách đi tàu mang theo hành lý nhỏ gọn, mỗi vé hành khách mang không quá 20kg và tự trông coi bảo quản hành lý.

Ngành đường sắt sẽ tổ chức kiểm soát vé tàu và giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Hành khách có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên vé tàu mới được vào ga đi tàu.

Để kiểm tra vé tàu hỏa, hành khách truy cập vào website www.dsvn.vn, mục “kiểm tra vé”; sau đó nhập đầy đủ các thông tin trên vé tàu vào như mã vé, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi, số giấy tờ và ấn “kiểm tra vé”, nếu hiển thị “vé điện tử của bạn hoàn toàn hợp lệ” thì hành khách sử dụng vé để đi tàu bình thường, nếu hiển thị “không tìm thấy vé điện tử phù hợp” thì quý khách liên hệ nhà ga hoặc tổng đài CSKH 19001520 (ga Sài Gòn), 19000109 (ga Hà Nội) để được hỗ trợ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ