Ngành thoát nước Hà Nội chống ngập úng trong mùa dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đang trong thời gia giãn cách xã hôi nhưng mỗi khi thời tiết diễn biến xấu, có mưa lớn, các công nhân thoát nước Hà Nội đã ngay lập tức có mặt ở những "điểm nóng" để hạn chế tình trạng ngập úng tại một số tuyến đường.

Thời tiết diễn biến xấu, có mưa lớn nên các công nhân thoát nước đã túc trực ở những điểm nóng về ngập úng.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, bắt đầu từ tối nay (10/8), Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh… thời tiết diễn biến phức tạp khiến nguy cơ ngập úng cao tại một số tuyến đường, khu vực tại Thủ đô.
Để giảm thiểu tình trạng ngập úng có thể xảy ra, ngay sau khi nhận được thông tin về nguy cơ xảy ra mưa lớn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị phụ trách địa bàn tổ chức phương án ứng trực, bố trí nhân lực, vật lực phục vụ công tiêu thoát nước của Hà Nội.
 Sự có mặt kịp thời của các công nhân thoát nước thoát nước sẽ hạn chế tình trạng ngập úng kéo dài.
Đặc biệt, theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong hoàn cảnh Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu không ra ngoài đường khi không có việc cần thiết… đơn vị đã yêu cầu các xí nghiệp trực thuộc tăng cường cơ giới hóa để nâng cao hiệu quả công việc cũng như đảm bảo các quy định về khoảng cách, phòng, chống dịch Covid-19.
 Trong quá trình làm nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đặt lên hàng đầu.
“Ngoài việc yêu cầu các đơn vị tăng cường cơ giới hóa, đơn vị đã yêu cầu các công nhân, người lao động, cán bộ công nhân trong quá trình ứng trực phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, đo thân nhiệt, sát khuẩn… nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19” - lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần