Ngành Xây dựng Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Hà Ánh - T.D
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/8, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cùng đoàn công tác Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho công nhân, viên chức, lao động trong ngành. Sự chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn đã góp phần động viên tinh thần đoàn viên - lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, TP Hà Nội đang bước vào thời kỳ cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, những người vẫn đang hăng say lao động sản xuất trong lúc Thủ đô thực hiện cách ly. 
“Chuyến Xe buýt siêu thị 0 đồng - số 2” của Công đoàn ngành Xây dựng tiếp tục lăn bánh, chở 570 xuất quà hỗ trợ cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong ngành Xây dựng Hà Nội và 70 suất quà về Công ty TNHH Hóa Dệt Hà Tây (trực thuộc Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội) do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng là các mặt hàng thiết yếu gồm: Gạo, dầu ăn, hạt nêm, mì chính, nước mắm, bánh ngọt, đường, sữa…
Sở Xây dựng Hà Nội đã hỗ trợ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội và Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội mỗi đơn vị 5.000.000 đồng và 20 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi cá nhân một suất quà trị giá 200.000 đồng và tiền mặt là 500.000 đồng).
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong trò chuyện động viên công nhân, người lao động
Tại chương trình, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong và Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã trao những phần quà ý nghĩa cho các đoàn viên công đoàn, người lao động.
Là một trong những đoàn viên đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn công tác, chị Phương Thị Ngãi - Tổ trưởng tổ môi trường số 9 - chi nhánh Hoàn Kiếm, trực thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể đã luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia, động viên hỗ trợ kịp thời cho người lao động.
“Trước tình hình dịch bệnh diễn biễn phức tạp, công việc có nguy cơ bị lây nhiễm cao nhưng những người lao động chúng tôi luôn được Lãnh đạo Công ty cùng các tổ chức, cá nhân quan tâm, hỗ trợ rất nhiều, 100% công nhân trong tổ đã được tiêm Vaccine phòng Covid-19, được trang bị các phương tiện phòng hộ đảm bảo an toàn sức khỏe trong khi làm việc, đặc biệt chúng tôi đã được Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội nhiều lần hỗ trợ cho chúng tôi các món quà như gọa, dầu ăn, nước mắm…đây là những món quà hết sức ý nghĩa không những về mặt tinh thần mà còn về vật chất” - chị Phương Thị Ngãi chia sẻ. 
 Người lao động có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi khi được nhận phần quà đầy ý nghĩa từ Sở Xây dựng Hà Nội trao tặng
Cũng tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Phạm Văn Đức cho biết, công tác vệ sinh môi trường tại các khu dân cư đang thực hiện cách ly phong tỏa, khu cách ly tập trung đặc biệt được Công ty quan tâm chú trọng. Đơn vị đã tăng cường tần suất thu gom rác tại đây nhằm đảm bảo ngăn chặn mầm bệnh một cách sớm nhất, mặt khác công tác giáo dục tuyên truyền về đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động luôn đi đôi với đảm bảo an toàn tuyệt đối về chất lượng công việc.
Qua buổi thăm hỏi, động viên công nhân, viên chức, lao động ngành, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà đơn vị đã đạt được trong sản xuất kinh doanh cũng như công tác chăm lo về đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.
Giám đốc Sở Xây dựng cũng đề nghị thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện tốt các dịch vụ để phục vụ Nhân dân; quan tâm nâng cao đời sống, đảm bảo các chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên; tổ chức Công đoàn tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động...
Có thể nói, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang nguy cơ lan rộng và diễn biến phức tạp ở mọi miền của đất nước, sự sẻ chia của tập thể công nhân, viên chức, người lao động trong ngành Xây dựng Hà Nội chính là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhất trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Những món quà tuy nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa của tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chính là nguồn động viên to lớn, giúp công nhân, viên chức, người lao động cả trong và ngoài ngành hăng say lao động, ra sức thi đua góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần