Ngày 22/5, xử phúc thẩm vụ án Dương Tự Trọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội vừa có lịch đưa vụ án “Dương Tự Trọng và đồng phạm tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” theo Điều 275 BLHS ra xét xử vào ngày 22/5.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 7/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt cựu đại tá, nguyên PGĐ CA TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 18 năm tù giam; Vũ Tiến Sơn - nguyên thượng tá, Phó Trưởng phòng PC45 CA TP Hải Phòng - 13 năm tù giam. Các đồng phạm: Hoàng Văn Thắng 5 năm tù giam, Đồng Xuân Phong 7 năm tù giam, Trần Văn Dũng (Dũng “Bắc Cạn”), Nguyễn Trọng Ánh, Phạm Minh Tuấn (đều trú TP Hải Phòng) bị tuyên phạt từ 5 - 8 năm tù giam. Sau phiên tòa sơ thẩm, có 6 bị cáo kháng cáo, riêng Hoàng Văn Thắng không kháng cáo.

Đây là vụ án được sự chú ý đặc biệt bởi đối tượng mà vị cựu PGĐ CA TP.Hải Phòng tổ chức trốn đi nước ngoài là Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines - đang bị điều tra về tội tham nhũng. Theo lời khai của Dương Chí Dũng, sau khi được một nguồn tin mật báo đang bị điều tra và khuyên Dũng: “Tạm lánh đi một thời gian”, Dũng đã điện báo cho Dương Tự Trọng biết. Trọng chỉ đạo cấp dưới của mình liên kết với một số đối tượng ngoài xã hội tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn sang Campuchia, Singapore để tới Mỹ. Khi đến Mỹ, Dũng đã không nhập cảnh được và buộc phải quay về Campuchia và bị bắt vào ngày 4/9/2012.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần