Ngày bước chân trở lại Châu Âu của Quỷ đỏ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Sau một năm vắng bóng, M.U sẽ chính thức trở lại vòng bảng Champions League danh giá khi hành quân đến Hà Lan để đá với PSV đêm nay.

 Việc đưa M.U trở lại với sân chơi quốc tế là đóng góp không nhỏ của ông thầy Van Gaal. Trong quá khứ, Van Gaal từng lên ngôi cùng Ajax. Tuy nhiên, ở lần trở lại, Van Gaal khá thận trọng và không quá kỳ vọng với chính đội bóng của mình.
Ngày bước chân trở lại Châu Âu của Quỷ đỏ - Ảnh 1
"Người hâm mộ sẽ được thấy một M.U chiến đấu quật cường để giành lấy cơ hội của mình. Chúng tôi sẽ chứng minh trên sân cỏ bằng những chiến thắng ở cấp độ cao. Thử thách phía trước không hề dễ dàng. Tôi không biết Quỷ đỏ có thể tiến xa đến đâu. Chúng ta cần quan sát và chờ đợi vì rõ ràng, Champions League khó khăn hơn rất nhiều so với đấu trường Ngoại hạng."

Cho đến thời điểm này,  lối chơi của Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự thuyết phục. Đoàn quân của HLV van Gaal cầm bóng vượt trội, tấn công nhiều nhưng rất thiếu đường nét. Hàng tiền vệ không thể tạo ra sự đột biến nên gần như Quỷ đỏ chỉ còn biết trông vào các miếng đánh biên.  Sự sa sút của các cầu thủ trên hàng công. Wayne Rooney, Juan Mata, Memphis Depay  khiến thế trận tấn công của Quỷ đỏ giống như một vở kịch thiếu đi đoạn kết có hậu.
Ngày bước chân trở lại Châu Âu của Quỷ đỏ - Ảnh 2
Điểm ấn tưởng nhất trong đội hình của M.U thời điểm này lại chính là hàng thủ, vốn không được đánh giá cao. Hiệu suất thi đấu của hàng thủ M.U khá ổn định, tính từ đầu mùa, hàng thủ M.U mới để lọt lưới ba lần sau 7 trận đã đấu. Sẽ là không bất ngờ nếu đêm nay, hàng thủ tiếp tục là nhân tố chính giúp M.U có được một kết quả khả quan.

Hành quân sang Eindhoven, Van Gaal sẽ không có sự phục vụ của chủ công Wayne Rooney do chấn thương. Tiền đạo trẻ James Wilson được triệu tập khẩn cấp dù anh sắp được đem đi cho mượn. Tân binh Anthony Martial vừa có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn trước Liverpool. Chiến lược gia Hà Lan cũng không loại trừ khả năng sẽ tung Martial vào sân từ đầu.
Ngày bước chân trở lại Châu Âu của Quỷ đỏ - Ảnh 3
Mọi sự chú ý ở sân Philips sẽ hướng về Memphis Depay, ngôi sao số một của PSV mùa trước với thành tích “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan. Trở lại với cơ hội được thi đấu ở Philips sau chỉ 3 tháng ra đi, Depay cảm động: “Lần đầu chơi bóng tại đây, tôi còn rất nhỏ, vì thế tôi khá bùi ngùi trong buổi tối tập luyện cùng M.U ở nơi đã nuôi nấng mình trưởng thành. Nhưng ngày mai sẽ khác. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ làm tốt. “

 Trong danh sách
26 cái tên cho sân chơi danh giá ở châu Âu, Van Gaal đã "gạch tên" Victor Valdes, tân binh 19 tuổi Anthony Martial góp mặt cùng những bản hợp đồng đã đến trước đó trong mùa hè, gồm Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay và Bastian Schweinsteiger. Thủ môn De Gea cũng được ông điền tên trở lại đội hình chính thức. Tại Champions League năm nay, M.U chung bảng với PSV (Hà Lan), CSKA Moscow (Nga) và Wolfsburg (Đức). Đội sẽ mở màn bằng chuyến hành quân thăm quê hương của ông thầy Van Gaal cùng Depay, Blind vào ngày 15/9 tới.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: David De Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone

Hậu vệ: Phil Jones, Marcos Rojo, Chris Smalling, Luke Shaw, Guillermo Varela, Paddy McNair (B), Matteo Darmian

Tiền vệ: Michael Carrick, Daley Blind, Ashley Young, Ander Herrera, Nick Powell, Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Jesse Lingard, Andreas Pereira

Tiền đạo: Memphis Depay, Juan Mata, Anthony Martial, Wayne Rooney, James Wilson (B)