Ngày đầu tuần, nhiều khu vực tại Hà Nội chất lượng không khí ở mức tốt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 8/9 trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 17/10 đến 14 giờ ngày 18/10 có chỉ số chất lượng không khi (CLKK) ở mức tốt.

Cụ thể, theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian trên, tại nhiều khu vực trên địa bàn TP, CLKK tiếp tục được duy trì ở mức tốt – mức không có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
 Chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức tốt. Ảnh minh họa.
Trong đó, các khu vực có CLKK ở mức tốt bao gồm: trạm Phạm Văn Đồng (chỉ số CLKK ở mức 48); Thành Công (48); Mỹ Đình (44); Kim Liên (39); Tân Mai (35); Hoàn Kiếm (31); Tây Mỗ (28) và Chi cục Bảo vệ Môi trường chỉ số CLKK (AQI) là 27. Ngoài ra, trong khoảng thời gian trên, Hà Nội ghi nhận 1 khu vực có AQI ở mức trung bình (AQI là 56).
Trước đó, theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường trong khoản thời gian từ 15 giờ ngày 16/10 đến 14 giờ ngày 17/10, tại tất các trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP đều ghi nhận AQI ở mức tốt. Trong đó, AQI tại các trạm dao động từ 15 đến 46.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.
Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần