Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2017

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày từ 14 - 15/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2017 (TECHFEST 2017).

Đây là hoạt động hàng năm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg.
Họp báo về TECHFEST 2017.
Năm nay, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ có các hoạt động như: Triển lãm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (DNKN ĐMST), tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư; Kết nối đầu tư; Chuỗi hội thảo, tọa đàm về chính sách và kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, câu chuyện khởi nghiệp, kinh nghiệm đầu tư cho khởi nghiệp và Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.
Đặc biệt, đây sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 130 DNKN tiềm năng, 130 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 80 DN lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, gần 100 nhà báo trong nước và quốc tế đến dự và đưa tin về sự kiện. Dự kiến, TECHFEST 2017 sẽ thu hút hơn 4.000 lượt người tham dự.
TECHFEST 2017 sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia hàng đầu.
TECHFEST 2017 tại Hải Phòng.
Không gian tổ chức TECHFEST 2017 được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp, gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food & Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech).
Với chủ đề Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, TECHFEST 2017 hy vọng sẽ là bước nhảy vọt cho các thế hệ trẻ Việt Nam có ý chí, hoài bão bay xa hơn trên con đường khởi nghiệp của mình, đặc biệt là khởi nghiệp ĐMST. Qua sự kiện này, Ban tổ chức cũng hy vọng sẽ có nhiều hợp đồng đầu tư lớn được ký kết để có thể đưa được nhiều sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo ra thị trường và góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển dựa trên nền kinh tế tri thức.
Trước đó, một loạt các sự kiện TECHFEST vùng cũng được triển khai trên nhiều tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Hải phòng, Thái Nguyên, Cần Thơ…, đã tạo nên sự lan tỏa của tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần