Ngày mai (11/5)- hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 17h ngày mai (11/5), thời hạn thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 sẽ kết thúc.

Năm nay, thí sinh được chọn một trong hai phương thức đăng ký tuyển sinh là đăng ký bằng phiếu hoặc đăng ký trực tuyến.
Tại Hà Nội, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, học sinh phải tạm dừng đến trường, chuyển hình thức học và ôn tập trực tuyến nhưng tại các trường THPT vẫn có bộ phận tuyển sinh trực để tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi của thí sinh.
Tới thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc thu nhận phiếu đăng ký dự thi của thí sinh và đang hoàn tất việc nhập dữ liệu vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.
 Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi thông tin trên phiếu
Thực hiện đúng quy định, các nhà trường đã rà soát các nội dung ghi trong phiếu đăng ký dự thi của thí sinh, kịp thời phát hiện sai sót để sửa chữa, bổ sung.
30 địa điểm thu nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 của các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, bảo đảm thời gian tổ chức thu nhận phiếu đến 17h ngày mai (11/5). Đây là địa điểm thu nhận phiếu đăng ký dự thi của các thí sinh tự do.
Sau khi nhập xong dữ liệu, các nhà trường đã in đầy đủ thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ hệ thống quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công phụ trách công tác thi và tuyển sinh để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận bởi sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.
Theo thống kê của Sở GD&ĐT, toàn TP Hà Nội năm nay dự kiến có khoảng 103.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. 
Về việc sẽ hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng vào 17h ngày mai (11/5), với địa phương đang giãn cách xã hội, thời gian này có được “nới” không? Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang bám sát tất cả các tỉnh có giãn cách xã hội. Cho đến lúc này, các tỉnh chưa có nhu cầu kéo dài thời hạn đăng ký dự thi. Hết hạn đăng ký dự thi, nếu cần thiết thì Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện để các tỉnh đó thêm thời gian nhằm bảo đảm tất cả các thí sinh có nguyện vọng đều được đăng ký dự thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7/2021.