Ngày mai (27/7), Bến xe Lương Yên chính thức bị đóng cửa

Hoàng Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày mai 27/7, Bến xe Lương Yên sẽ chính thức bị đóng cửa và các xe đang hoạt động tại bến này sẽ được chuyển về hoạt động tại các bến Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa.

Trao đổi với lãnh đạo các bến, tất cả đều cho biết đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, sân bãi để tiếp nhận các xe điều chuyển. Trong khi đó, nhiều DN vận tải phải di dời về bến mới lại tỏ ra lo lắng, hụt doanh thu do khách chưa quen xe.
Bến xe Gia Lâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận xe từ Bến xe Lương Yên chuyển về
Bến xe Gia Lâm đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận xe từ Bến xe Lương Yên chuyển về
Ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội cho biết, có 38 tuyến xe của 52 DN vận tải đang khai thác tại Bến xe Lương Yên được điều chuyển về 3 bến Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Trong đó, Bến xe Nước Ngầm tiếp nhận 162 lượt xe/ngày, Bến xe Gia Lâm tiếp nhận 133 lượt xe/ngày, Bến xe Yên Nghĩa là 51 lượt xe/ngày. Hiện các bến xe đã hoàn thành công tác chuẩn bị mặt bằng, tổ chức giao thông, thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải và tổ chức họp để phổ biến về biểu đồ chạy xe, nội quy khai thác tuyến đồng thời tiến hành ký hợp đồng với DN vận tải chuyển từ bến Lương Yên về. 
Bến xe Yên Nghĩa đã sẵn sãng tiếp nhận xe từ Bến xe Lương Yên.
Bến xe Yên Nghĩa đã sẵn sãng tiếp nhận xe từ Bến xe Lương Yên.
Sáng 26/7, trao đổi với Giám đốc Bến xe Gia Lâm Nguyễn Như Trúc, được biết, bến sẽ tiếp nhận tuyến Thái Bình 60 chuyến/ngày, tuyến Quảng Ninh 67 chuyến/ngày và một số tuyến lẻ khác. Như vậy, tần suất xe xuất bến tại đây sẽ tăng từ ngày 610 chuyến/ngày lên hơn 740 chuyến/ngày. Hiện bến đã bố trí xong vị trí đỗ xe xếp khách và quầy bán vé cho các tuyến chuyến về, hạn chế tối đa sự cạnh tranh không lành mạnh. 

Trong khi đó, lãnh đạo Bến xe Lương Yên cũng cho biết việc sắp xếp vị trí đỗ xe đón khách, quầy bán vé đã được bến hoàn tất và sẵn sàng đón xe của các DN vận tải được điều chuyển về đây hoạt động. Trong đó, ưu tiên cho các DN có xe về bến mới được xếp xe ngay trước cửa kiểm soát vé để khách nhận biết nhà xe và lộ trình tuyến. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần