Nghệ An: Chậm bàn giao mặt bằng, nhiều chủ tịch huyện bị phê bình

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản số 1517/UBND - CN phê bình nhiều chủ tịch huyện không thực hiện nghiêm chỉ đạo về công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam làm chậm tiến độ so với yêu cầu.

Tại văn bản này UBND tỉnh Nghệ An phê bình Chủ tịch UBND các huyện: Hưng Nguyên; Yên Thành, Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương có đường cao tốc Bắc - Nam đi qua tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao tiến độ theo đúng yêu cầu.

Tuy nhiên đến nay các địa phương vẫn chưa tập trung quyết liệt, chưa giải quyết những khó khăn vướng mắc, không lập kế hoạch chi tiết theo yêu cầu, làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, đặc biệt là các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên và thị xã Hoàng Mai đến nay chưa hoàn thành, chậm tiến độ dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh phê bình chủ tịch các huyện, thị nói trên, đồng thời yêu cầu khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban lập kế hoạch tiến độ chi tiết thực hiện đối với khối lượng còn lại của từng hạng mục chưa hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 11/3; Chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, ban giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án 6, Bộ GTVT trước ngày 25/3/2022.

Sau thời gian nêu trên nếu địa phương nào không hoàn thành thì Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện cho rằng, việc chậm tiến độ bàn giao mặt bằng dự án là do huyện còn có một số vướng mắc về đơn thư khiếu nại. Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cũng khẳng định sẽ xử lý dứt điểm và bàn giao theo đúng yêu cầu, tiến độ.

Liên quan đến tiến độ đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An, lãnh đạo Ban quản lý dự án 6 cho biết, dự án đang rất cần đất để san lấp nền đường, do việc chuyển đổi đất của các mỏ phục vụ đường cao tốc phần lớn chưa xong nên rất khó khăn.

“Hiện, dự án cần nhất là đất đắp nền, trong lúc thời tiết thuận lợi để thi công nhưng các nhà thầu đang phải xếp lốt để mua đất ở các mỏ về phục vụ dự án, nên đang chết dí ở đấy…”, lãnh đạo Ban quản lý dự án 6 nói.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần