Kinhtedothi - Sau nửa năm triển khai, dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, nối 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã dần thành hình. Đơn vị quản lý đang thúc đẩy nhà thầu đẩy tiến độ để đảm bảo kế hoạch đề ra.
Những ngày này, dọc tuyến dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu trở nên nhộn nhịp bởi tiếng máy móc, công nhân đang làm việc khẩn trương như đại công trường.Đại diện Ban quản lý Dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đi qua tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, có chiều dài gần 50km, tổng mức đầu tư 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước với thời gian thi công khoảng 2 năm.Dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h. Trước mắt, tại giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực hầm Trường Vinh (xuyên núi Mồng Gà) nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), các đơn vị thi công đã kích mìn, phá đá để xây dựng hai đường hầm song song. Việc thông hầm được diễn ra cả ở phía Bắc và phía Nam hầm.Ông Đinh Anh Thăng (kỹ sư phụ trách công trình thuộc Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, hầm được khởi công đầu tháng 7/2021 và đang được đơn vị gấp rút thi công.“Theo thiết kế hầm cao 8m, dài 450m, rộng 14,9m. Đến nay, hàng chục mét hầm đã được đào nhưng do khó khăn về địa chất khi có nhiều lớp đá, pha lẫn trầm tích nên quá trình khoan phá gặp khó khăn. Công nhân thi công đến đâu thì phun bê tông, ghim thép đệm đến đó để gia cố, làm kết cấu chống đỡ”, ông Thăng nói.Tại các gói thầu khác trên tuyến, không khí thi công cũng rất khẩn trương. Xe vận chuyển vật liệu phục vụ thi công ra vào tấp nập hòa trong tiếng động cơ máy ủi, máy lu, máy khoan. Các vị trí nền đất yếu, qua đồng ruộng, đơn vị thi công phải khoan cọc trụ cát, xử lý nền và kiểm tra độ lún mới tiếp tục thi công.Các vị trí xuyên núi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đơn vị thi công phải sử dụng mìn kích nổ, máy đào hạ độ cao 30 - 60m. Tỉnh Nghệ An cũng đảm bảo các mỏ, nguồn cung ứng vật liệu để đảm bảo quá trình thi công dự án này.Ban Quản lý dự án 6 cho biết, dự án cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 đi qua tỉnh Nghệ An dài 87,84km, thuộc 2 dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.Công trình trên tuyến có 3 nút giao, 1 hầm (Trường Vinh), 22 cầu (gồm 14 cầu tuyến chính, 8 cầu vượt), 66 hầm chui dân sinh và 218 cống các loại.Tại các vị trí giao cắt tuyến cao tốc đi qua, đơn vị thi công cắt cử người dọn, xử lý bụi, môi trường.“Ban luôn yêu cầu các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ các điểm nghẽn về mặt bằng, đường lưới điện, đường công vụ để tạo điều kiện cho quá trình thi công”, đại diện Ban quản lý 6 cho hay.
Kinhtedothi - Trước tình trạng mất an toàn giao thông đường sắt, những năm qua, người dân cũng như UBND xã Nghi Long, UBND huyện Nghi Lộc đã nhiều lần kiến nghị lên các ngành liên quan, UBND tỉnh Nghệ An về việc cần có phương án bảo đảm an toàn giao thông đường sắt qua địa bàn xã Nghi Long
Kinhtedothi – Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây, nhu cầu đi lại của người dân TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cao, vì người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục (từ ngày 30/4 đến hết ngày 4/5). Đây là dự báo của Sở Giao thông công chánh (GTCC) TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Xe tải chở vật liệu xây dựng đang tung hoành dọc Tỉnh lộ 414 thuộc địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội), khiến đời sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng.
Kinhtedothi - Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội vừa có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về tình trạng ô nhiễm sông Pheo, trong đó chỉ rõ những nguồn thải đã và đang trực tiếp “đầu độc” dòng sông này.
Kinhtedothi - Xe khách tông vào ô tô tải đậu ven đường, nhiều người bị thương; Xe tải làm sập cầu sắt; Xe chuyên dụng rơi bánh gây tắc đường... là những tin tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 10/4/2024.