Nghệ An: Ghi nhận 8 trường hợp trong đêm đầu thực hiện test nhanh sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua (19/6), ngành Y tế tỉnh Nghệ An đã tiến hành thực hiện chiến dịch test nhanh Covid-19 trên diện rộng cho người dân tại TP Vinh. Hiện, đã có 8 trường hợp qua 2 lần test nhanh đều cho kết quả dương tính.

 TP Vinh ghi nhận 8 trường hợp trong đêm đầu thực hiện test nhanh sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.
Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 hết sức phức tạp, thành phố Vinh đã ghi nhận nhiều ca nhiễm với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây. UBND TP Vinh đã thực hiện kế hoạch test nhanh trên diện rộng toàn nhân dân TP để sàng lọc.
Với kế hoạch này, yêu cầu mỗi gia đình phải 1 người đi lấy mẫu và test nhanh Covid-19. Toàn bộ kinh phí sẽ được miễn phí. Các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được miễn phí kinh phí test nhanh Covid-19. Chỉ thu phí đối với các trường hợp trong nhà có nhu cầu đi test.
Theo dự kiến toàn TP Vinh có ít nhất trên 500 nghìn người sẽ thực hiện việc sàng lọc, phát hiện sớm Covid-19 thông qua việc test nhanh. Trong đêm qua  đã có ít nhất trên 40 nghìn người đã được thực hiện lấy mẫu.
Trong đó đáng chú ý là phát hiện có 8 mẫu dương tính với hai lần test nhanh. Các trường hợp này hiện đã được lấy mẫu để tiếp tục xét nghiệm chuyên sâu PCR. Khi phát hiện người có mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 thì lập túc cách ly, tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime PCR khẳng định
Tối 19/6 ngành Y tế và UBND TP Vinh đã bố trí trên 300 điểm lấy mẫu. Từ lúc 8 giờ tối, người dân tại các phường, xã đã đến điểm tổ chức lấy mẫu test nhanh. Công việc này được thực hiện xuyên đêm đến 5 giờ sáng hôm sau với tinh thần thần tốc, quyết liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần