Nghệ An: Kiểm soát người dân ra, vào TP Vinh khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 13/9, TP Vinh chuyển trạng thái cách ly xã hội từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15, nhưng việc ra, vào TP Vinh vẫn còn nhiều hạn chế bằng việc duy trì 14 chốt tại các trục đường chính và 29 chốt kiểm soát tại các vị trí giáp ranh liền kề với địa bàn các huyện lân cận.

Ngay sau khi có quyết định chuyển trạng thái phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 0g ngày 13/9, TP Vinh đã ban hành kế hoạch hướng dẫn việc thực hiện các nội dung trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, TP vẫn tiếp tục thực hiện 14 chốt kiểm soát tại các tuyến đường chính ra vào TP Vinh và duy trì 29 chốt kiểm soát tại các khu vực giáp ranh với địa bàn các huyện lân cận.

 TP Vinh vẫn duy trì các chốt kiểm soát phòng chống dịch nhằm hạn chế việc người dân ra vào TP khi không có việc cấp thiết

Tiếp tục duy trì quy định đối với phương tiện ra, vào thành phố theo Công văn số 3025/SGTVT-VT ngày 30/8/2021 của Sở GTVT Nghệ An. Trong đó, có 6 nhóm phương tiện chính, bao gồm: Hoạt động của xe ưu tiên, xe công vụ, xe thực hiện nhiệm vụ, xe thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan ra, vào thành phố; xe chở hàng hóa; xe chở công nhân, chuyên gia khi ra, vào thành phố; xe chở công dân đi cách ly và từ nơi cách ly về địa phương; xe chở nhân viên y tế, chở người đi tiêm vắc-xin, vận chuyển cán bộ, người phục vụ thi công, giám sát các dự án, công trình...; xe chở người có vé máy bay ra cảng hàng không quốc tế.

Đối với người của tổ chức, hoạt động công vụ, nhiệm vụ điều động..: Cần giấy đi đường/văn bản cử hoặc điều động của người đứng đầu tổ chức nêu rõ nơi đi, đến, thời gian đi, đến, thời gian lưu trú, kèm theo giấy tờ nhân thân, thẻ ngành, thẻ cán bộ.

Đối với các trường hợp đi cấp cứu, khám, chữa bệnh định kỳ (chạy thận, chạy hóa chất...), ra viện; đến sân bay, tàu hỏa; làm việc với các cơ quan ngoại giao... cần có các giấy tờ: giấy xác nhận của UBND phường, xã nơi cư trú kèm theo sổ khám chữa bệnh, phiếu hẹn tiêm phòng và kết quả xét nghiệm COVID-19.

Với người dân nội, ngoại tỉnh Nghệ An, muốn ra vào TP Vinh phải xuất trình giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo 2 trường hợp. Trường hợp 1: Người chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi, có giấy xét nghiệm trong vòng 72 giờ kể từ khi xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp công cộng tại vùng dịch. Trường hợp 2: Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 (trong đó mũi 2 đã trên 14 ngày) hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19: trong vòng 7 ngày kể từ khi xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa ra, vào TP thì phải có thẻ nhận diện phương tiện hoạt động trên luồng xanh đã được cấp. Yêu cầu không được quá 2 người và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ. Các giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, mang theo đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn...khi bốc dỡ hàng tiếp xúc với người khác.

Các hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia ra, vào TP Vinh phải có danh sách cụ thể và được người đứng đầu công ty xác nhận, có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ, xe phải dán lô gô nêu rõ xe vận chuyển công nhân, chở chuyên gia.