Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: Nông sản OCOP rộn ràng vào vụ với niềm vui được giá

Kinhtedothi - Tại Nghệ An, thời điểm này nhiều vựa trồng rau quả nông sản OCOP đang tất bật vào vụ phục vụ thị trường Tết. Thị trường nông sản Tết Nguyên đán năm nay được giá, bà con nông dân thêm phấn khởi.
Cận tết, nhiều vựa rau củ quả nông sản OCOP, VietGap tại Nghệ An lại cảnh tất bật vào mùa. Năm nay nông sản OCOP khá được giá, người trồng, các hợp tác xã phấn khởi thu hoạch, đóng hàng chuyển đi các đầu mối ở các địa phương để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
Đơn cử như như xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai với sản phẩm nông sản OCOP 3 sao là củ cà rốt. Với diện tích gieo trồng 100 ha, năng suất bình quân đạt 1,7-2 tấn/sào thì loại củ này đem lại giá trị thu nhập rất cao, với giá 6.500 đồng/kg. Thời điểm cận Tết này, Cà rốt được các đầu mối tích cực thu mua để bán cho hệ thống các siêu thị và chợ đầu mối ở Vinh, Huế, Đà Nẵng. 
Ngoài cà rốt, quả su su cũng được bà con nông dân xã Quỳnh Liên lựa chọn đưa vào sản xuất với quy mô diện tích lớn, trồng từ 80 - 100 héc ta, sản lượng đạt từ 15.000 - 17.000 tấn quả, giá dịp Tết mức bình quân 3.000 đồng/kg. Năm 2023, sản phẩm quả su su địa phương này được công nhận đạt tiêu chuẩn thương hiệu OCOP 3 sao. 
Năm 2019, sản phẩm quả su su Quỳnh Liên đã được chi cục quản lý chất lượng Nông - Lâm sản và Thủy sản trao giấy chứng nhận mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
Vào vụ Tết, các mặt hàng nông sản OCOP khá được giá nên người trồng hết sức phấn khởi. Hầu hết sau khi thu hoạch đều được các đầu mối lấy hàng ngay tại chân ruộng, hoặc các Hợp tác xã thu gom, mua lại rồi chuyển đi các thị trường khắp các tỉnh, thành trong cả nước.
Phó chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai Nguyễn Anh Văn thông tin, qua 4 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm, thi xã Hoàng Mai đã có 29 sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao và 4 sao, trong đó chủ yếu là các sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực của huyện, mở ra thị trường tiêu thụ rộng lớn cho các chủ thể tham gia OCOP. 
Nghệ An: Người dân  chen chân  phóng sinh cá chép

Nghệ An: Người dân chen chân phóng sinh cá chép

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
AI và cơn khát "điện sạch"

AI và cơn khát "điện sạch"

24 Oct, 11:36 PM

Kinhtedothi - Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng các trung tâm dữ liệu. Điều đó đi kèm với một "cơn khát" năng lượng điện khổng lồ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bài toán cấp thiết đặt ra là làm thế nào để đáp ứng nhu cầu điện năng và hạ tầng phân tán của AI mà không làm gia tăng phát thải carbon, không đi ngược các mục tiêu bền vững mà Chính phủ và DN đã cam kết? Làm sao để cuộc cách mạng số mới có thể song hành hài hòa cùng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng?

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ