Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nghệ An: Nông sản OCOP rộn ràng vào vụ với niềm vui được giá

Kinhtedothi - Tại Nghệ An, thời điểm này nhiều vựa trồng rau quả nông sản OCOP đang tất bật vào vụ phục vụ thị trường Tết. Thị trường nông sản Tết Nguyên đán năm nay được giá, bà con nông dân thêm phấn khởi.
Cận tết, nhiều vựa rau củ quả nông sản OCOP, VietGap tại Nghệ An lại cảnh tất bật vào mùa. Năm nay nông sản OCOP khá được giá, người trồng, các hợp tác xã phấn khởi thu hoạch, đóng hàng chuyển đi các đầu mối ở các địa phương để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
Đơn cử như như xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai với sản phẩm nông sản OCOP 3 sao là củ cà rốt. Với diện tích gieo trồng 100 ha, năng suất bình quân đạt 1,7-2 tấn/sào thì loại củ này đem lại giá trị thu nhập rất cao, với giá 6.500 đồng/kg. Thời điểm cận Tết này, Cà rốt được các đầu mối tích cực thu mua để bán cho hệ thống các siêu thị và chợ đầu mối ở Vinh, Huế, Đà Nẵng. 
Ngoài cà rốt, quả su su cũng được bà con nông dân xã Quỳnh Liên lựa chọn đưa vào sản xuất với quy mô diện tích lớn, trồng từ 80 - 100 héc ta, sản lượng đạt từ 15.000 - 17.000 tấn quả, giá dịp Tết mức bình quân 3.000 đồng/kg. Năm 2023, sản phẩm quả su su địa phương này được công nhận đạt tiêu chuẩn thương hiệu OCOP 3 sao. 
Năm 2019, sản phẩm quả su su Quỳnh Liên đã được chi cục quản lý chất lượng Nông - Lâm sản và Thủy sản trao giấy chứng nhận mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
Vào vụ Tết, các mặt hàng nông sản OCOP khá được giá nên người trồng hết sức phấn khởi. Hầu hết sau khi thu hoạch đều được các đầu mối lấy hàng ngay tại chân ruộng, hoặc các Hợp tác xã thu gom, mua lại rồi chuyển đi các thị trường khắp các tỉnh, thành trong cả nước.
Phó chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai Nguyễn Anh Văn thông tin, qua 4 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm, thi xã Hoàng Mai đã có 29 sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao và 4 sao, trong đó chủ yếu là các sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực của huyện, mở ra thị trường tiêu thụ rộng lớn cho các chủ thể tham gia OCOP. 
Nghệ An: Người dân  chen chân  phóng sinh cá chép

Nghệ An: Người dân chen chân phóng sinh cá chép

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: nhiều mô hình kinh tế đêm được đưa vào thử nghiệm

TP Hồ Chí Minh: nhiều mô hình kinh tế đêm được đưa vào thử nghiệm

26 Nov, 06:39 PM

Kinhtedothi - Sau hợp nhất đơn vị hành chính với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh có nhiều lợi thế và tài nguyên không gian để mở rộng và phát triển các khu kinh tế về đêm góp phần khẳng định là đô thị sáng tạo, năng động và giàu bản sắc.

Nam A Bank giảm lãi suất vay lên đến 2% cho khách hàng ảnh hưởng thiên tai

Nam A Bank giảm lãi suất vay lên đến 2% cho khách hàng ảnh hưởng thiên tai

26 Nov, 06:35 PM

Kinhtedothi - Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Hà Nội kiên quyết ngăn chặn hàng lậu, hàng giả những tháng cuối năm

Hà Nội kiên quyết ngăn chặn hàng lậu, hàng giả những tháng cuối năm

26 Nov, 04:17 PM

Kinhtedothi - Ngày 26/11, Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, trong tháng 11/2025 các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra, bắt giữ 2.498 vụ, xử lý 2.447 vụ vi phạm hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại; thu nộp ngân sách nhà nước 331 tỷ 037 triệu đồng. Riêng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 500 vụ việc, thu nộp ngân sách nhà nước trong tháng gồm tiền phạt, truy thu, bán hàng tịch thu… đạt 7,08 tỷ đồng.

Đường dài cho phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam

Đường dài cho phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam

26 Nov, 04:15 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, từ doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài (FDI) đến thương mại điện tử xuyên biên giới, việc Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được giới chuyên gia, DN đánh giá kịp thời và cần thiết.

Các cửa hàng "chạy đua" khuyến mại Black Friday nhưng sức mua ảm đạm

Các cửa hàng "chạy đua" khuyến mại Black Friday nhưng sức mua ảm đạm

26 Nov, 04:12 PM

Kinhtedothi - Trước ngày Black Friday, nhiều cửa hàng đã rầm rộ quảng cáo khuyến mại sớm, song người mua không còn hào hứng mua sắm như những năm trước. Vậy đâu là nguyên nhân khiến người tiêu dùng thờ ở trước các chương trình giảm giá, khuyến mại nhân ngày Black Friday?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ