Nghệ An thông báo khẩn liên quan ca nhiễm tại Hà Tĩnh từng đến Trung tâm tiêm chủng VNVC

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 13/6, Sở Y tế Nghệ An đã có thông báo khẩn số 2236 về địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện dương tính tại tỉnh Hà Tĩnh.

 Thông báo khẩn liên quan ca nhiễm tại Hà Tĩnh từng đến Trung tâm tiêm chủng VNVC
Qua lịch trình dịch tễ cho thấy, một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) từng đưa con đến tiêm chủng tại Trung tâm tiêm chủng VNVC, số 17 Mai Hắc Đế, TP Vinh trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 8/6.
Sở Y tế Nghệ An đề nghị tất cả người dân đã đến Trung tâm tiêm chủng VNVC trong khoảng thời gian trên, đặc biệt lúc 10 giờ tại nhà vệ sinh nam của Trung tâm thì liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số 1900.9095 (Bộ Y tế); 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).
Sở Y tế cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các tổ truy vết khẩn trương rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã triển khai thông báo đến người dân, cộng đồng trên địa bàn. Tổ chức giám sát, khai báo y tế, phân loại đối tượng, hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định khi có trường hợp liên quan các địa điểm nêu trên.
Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Vinh đã yêu cầu 9 phường, xã bao gồm: Trường Thi, Lê Mao, Hưng Lộc, Hưng Dũng, Quán Bàu, Nghi Phú, Quang Trung, Hưng Bình và Hà Huy Tập báo cáo nhanh tổng số F1 có liên quan đến Hà Tĩnh từ ngày 31/5 đến 13/6.
Đồng thời trong sáng nay, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm tiêm chủng VNVC TP Vinh tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, giám sát dịch tễ và vệ sinh môi trường theo quy định. Khẩn trương phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến cán bộ nhân viên, khách hàng có yếu tố tiếp xúc với bệnh nhân. Thực hiện trích xuất camera thời điểm bệnh nhân đến Trung tâm để phục vụ công tác điều tra, truy vết. Tất cả cán bộ, công nhân viên liên quan của Trung tâm tự theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn lưu trú. Phối hợp tuyệt đối với các tổ điều tra, truy vết trong việc cung cấp thông tin và chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp Trung tâm Y tế TP Vinh trong việc vệ sinh môi trường toàn bộ Trung tâm.