Nghịch tử giết cha… lĩnh 7 năm tù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Minh (ảnh, SN 1961, ở xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là ông Vũ Văn K. (SN 1931, người cha thân sinh ra bị cáo Minh).
Nghịch tử giết cha… lĩnh 7 năm tù - Ảnh 1
Theo truy tố, Minh là người có nhược điểm cả về thể chất lẫn tinh thần. Trước ngày xảy ra án mạng, Minh thường xuyên bị bố đẻ mắng chửi. Sự việc đau lòng “con giết cha” đã xảy vào chiều ngày 17/4/2014. Vào thời điểm này, sau khi uống rượu, ông K. đã sang nhà Minh mắng con vì cho rằng vợ bị cáo không biết giữ đạo làm vợ. Trong lúc dạy bảo con trai, ông K. vừa nói vừa cầm đoạn gậy gỗ vụt vào người Minh. Khi nguôi cơn giận, ông K. đi ra sân đứng nhưng vẫn lẩm bẩm trách mắng con trai vô dụng.

Do không kiềm chế được trước những lời mắng chửi của bố, Minh đã lao ra sân và xô ngã chính người đã sinh thành ra mình. Chưa dừng lại ở đó, Minh còn ngồi đè lên người và túm tóc đập đầu ông K. xuống nền gạch. Tiếp đó, sẵn có đoạn gậy gỗ bố vừa cầm bị văng ra, Minh nhanh chóng chộp lấy rồi đánh tới tấp vào đầu ông K. Càng táng tận lương tâm hơn là khi thấy bố đẻ nằm bất động và máu chảy nhiều, Minh đã đi lấy nước để xóa sạch các vết máu tại hiện trường rồi ung dung vào nhà ngồi hút thuốc lào.

Ít phút sau, khi con dâu của Minh đi làm đồng về thì phát hiện ông nội của chồng nằm bất động ở sân nên đã hô hào mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông K. đã tử vong.

Bị đưa ra tòa xét xử, qua lời khai của bị cáo đã thể hiện bản thân bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Điều này cũng phù hợp với kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị cáo. Tuy nhiên, Minh vẫn nhận thức được hành vi giết cha của bản thân.

Quá trình diễn ra phiên tòa, HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bởi đã tước đi mạng sống của chính người thân sinh ra mình… Tuy nhiên, xét đến nhân thân và hoàn cảnh phạm tội của bị cáo, HĐXX đã quyết định dành một bản án khoan hồng cho bị cáo để có thể sớm trở về với gia đình và xã hội. Từ những nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Minh 7 năm tù về tội “Giết người”.