Nghiêm túc trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, ngày 15/2 (mùng 8 tháng Giêng), đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trên cả nước chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày đi làm đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, ở hầu hết các cơ quan, ban ngành đều không có tình trạng “nghỉ nướng” sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tại UBND quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, đúng 8h sáng, các cán bộ, nhân viên đã ngồi vào vị trí làm việc với không khí khẩn trương. Tiếng loa nhắc số thứ tự liên tục vang lên, các nhân viên nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn cho người dân đến làm thủ tục liên quan đến các lĩnh vực khác nhau. Mặc dù các bộ phận của quận Tân Phú đều có mặt sẵn sàng giải quyết hồ sơ nhưng số công dân đến không nhiều, hơn 9 giờ sáng mới chỉ có… 12 người.
Không khí làm việc nghiêm túc tại Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu tiên của năm mới.
Không khí làm việc nghiêm túc tại Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu tiên của năm mới.
Ông Trần Văn Bé (ngụ phường Phú Thọ Hòa) phấn khởi nói: “Hôm nay, tôi đi công chứng một số giấy tờ, cứ nghĩ đầu năm mới sẽ phải chờ lâu nên tôi đi từ đầu buổi sáng, không ngờ cán bộ ở đây làm việc rất nhanh chóng, có trách nhiệm. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi mới đầu năm mới mà các cán bộ làm việc khẩn trương và chu đáo như vậy”.

Tại Sở Tư Pháp TP Hồ Chí Minh, ngay từ đầu giờ làm việc buổi sáng đã có khá đông người dân đến liên hệ giải quyết công việc. Hiểu rõ tâm lý của người dân nên đơn vị đã chủ động phân công lịch làm việc cụ thể từ trước đến từng cán bộ công chức. Vì thế, các bộ phận của Sở Tư pháp đều chủ động bắt tay vào nhiệm vụ của mình theo đúng tinh thần không để xảy ra tình trạng ùn ứ, hay người dân phải chờ đợi cán bộ hành chính đi chúc Tết Nguyên đán về.

Cũng với tinh thần làm việc như trên tại UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12, lúc 8 giờ sáng, phóng viên ghi nhận không khí làm việc nghiêm túc của cơ quan này. Mặc dù số lượng công dân đến làm việc chưa nhiều nhưng cán bộ công chức đều có mặt đầy đủ ở các vị trí được giao.
Tại UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12, công dân đến làm việc thưa thớt nhưng phường vẫn bố trí đủ cán bộ trực.
UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TPHCM)  bố trí đủ cán bộ trực và giải quyết hồ sơ cho công dân.
 Ông Huỳnh Phương Hoàng - Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận cho biết: “Cơ quan thực hiện quy trình làm việc một cửa theo chất lượng ISO nên từ trước Tết chúng tôi đã lên tinh thần cho anh chị em cán bộ phải tự giác chấp hành giờ giấc làm việc theo đúng quy định. Việc gặp mặt đầu năm vẫn được diễn ra song phải trước 8 giờ sáng để tránh lãng phí thời gian của người dân, đồng thời ảnh hưởng tới công việc chung”.

Mặc dù không khí làm việc nghiêm túc sau Tết được thực hiện ở hầu khắp các cơ quan hành chính nhà nước nhưng ở một số đơn vị vẫn không tránh khỏi tình trạng người dân phải ngồi chờ cán bộ.

Có mặt tại UBND quận 10 lúc 9 giờ sáng, chúng tôi ghi nhận, trong khi những bộ phận như trích lục hộ tịch sao y & chứng thực, Trả hồ sơ sao y & chứng thực và Kinh doanh – Môi trường – Lao động – Y tế - Giáo dục đều có đủ người phụ trách, thì Chi nhánh văn phòng đất đai lại không có người tiếp dân. Ngồi chờ sau khi lấy phiếu ông Tạ Văn Khang (ngụ ở quận Tân Phú) – người đi làm giấy tờ đất thay cho em gái, chia sẻ: “Ngày làm việc đầu năm lại rơi vào thứ 2 đầu tuần nên cán bộ bận họp cũng là điều dễ hiểu. Mặc dù phải bỏ thời gian chờ đợi nhưng tôi vẫn thấy hài lòng khi cơ quan đã cử người đến giải thích lý do cho sự chậm trễ trên và mong người dân thông cảm”.