Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu mở rộng tuyến đường kết nối Bình Phước với Đồng Nai

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai về việc nghiên cứu kiến nghị của tỉnh Bình Phước về chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường DT 753 kết nối đường DT 761 của Đồng Nai qua cầu Mã Đà.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện nghiên cứu, đề xuất phương án kết nối giao thông tối ưu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2025.

Trước đó, HĐND tỉnh Bình Phước đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng Cái Mép, Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

​Tuy nhiên sau khi có đề xuất của tỉnh Bình Phước, nhiều ý kiến của chuyên gia về bảo tồn sinh học có ý kiến cho rằng việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học và bảo tồn giá trị văn hóa bản địa của Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai vốn đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới vào năm 2011.

Đồng thời, việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay quốc tế Long Thành có khả năng ảnh hưởng tới việc không được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, làm việc với các bộ, ngành, địa phương và đơn vị liên quan để thống nhất phương án đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐT 753 và xây dựng cầu Mã Đà.

Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, cho rằng ngoài những lợi thế giúp Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên kết nối với sân bay Long Thành và cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, việc xây cầu Mã Đà đi qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (chiều dài khoảng 31km) ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học khi các phương tiện lưu thông qua lại khu vực này.

Từ đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất hướng kết nối tỉnh Bình Phước không qua cầu Mã Đà mà kết nối với đường vành đai 4 - TP Hồ Chí Minh để đi sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (với tổng chiều dài khoảng 71km). Tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không qua khu sinh quyển.

Đồng Nai: từng bước phát triển du lịch sinh thái theo hướng chuyên nghiệp

Đồng Nai: từng bước phát triển du lịch sinh thái theo hướng chuyên nghiệp

Khám phá rừng Mã Đà - lá phổi xanh của miền Đông Nam Bộ

Khám phá rừng Mã Đà - lá phổi xanh của miền Đông Nam Bộ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ