Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu, tổ chức lại giao thông ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm

Kinhtedothi - Sáng 4/3, Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) khảo sát và đánh giá lại hiện trạng tuyến đường dài khoảng 100m nằm ở giữa, dưới đường Vành đai 3 (từ khách sạn Mường Thanh tới đèn đỏ ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm).

Qua nắm bắt tình hình thực tế và phản ánh từ người dân, lực lượng chức năng nhận thấy, đoạn đường dài khoảng 100m dưới tuyến đường Vành đai 3 nêu trên đang bị bất hợp lý về tổ chức giao thông.

Cụ thể, đoạn đường này là đường 2 chiều, chỉ dành cho xe máy lưu thông, tuy nhiên lưu lượng phương tiện di chuyển theo hướng từ Cầu Dậu đi Pháp Vân lại rất đông đúc, còn theo hướng ngược lại thì ít phương tiện di chuyển, gây lãng phí.

Ngoài ra, đoạn đường này cắm biển báo cấm rẽ trái, trong khi các phương tiện di chuyển từ hướng khách sạn Mường Thanh đi Pháp Vân có hơn 90% rẽ trái tại ngã tư Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, để sang đường Nguyễn Hữu Thọ.

Sau khi đề xuất Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu bố trí lại tổ chức giao thông, thời gian đầu, CSGT sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành.

Trung tá Trần Minh Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 cho biết, ngay trong sáng 4/3, đơn vị phối hợp với đội tham mưu của Phòng CSGT Hà Nội tiến hành khảo sát thực tế, ghi nhận những điểm bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông tại đoạn đường khoảng 100m nêu trên.

"Qua khảo sát, chúng tôi sẽ kiến nghị tới Sở GTVT Hà Nội để nghiên cứu, tổ chức lại giao thông một chiều cho đoạn đường 100m trên theo hướng từ khách sạn Mường Thanh đi Pháp Vân; kẻ lại vạch sơn; bỏ biển cấm rẽ trái; chặn lối ra trên đường Nghiêm Xuân Yêm. Sau khi đề xuất Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu bố trí lại tổ chức giao thông, thời gian đầu, đơn vị sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành cho vào nề nếp. Mục đích để giúp người dân có thể lưu thông qua lại tuyến đường một cách thuận tiện nhất, tránh những bất cập hiện có trên tuyến đường này" -  Trung tá Kiên cho biết.

Hiệu quả bước đầu khi tổng rà soát bất cập tổ chức giao thông

Hiệu quả bước đầu khi tổng rà soát bất cập tổ chức giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ