Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu, tổ chức lại giao thông ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm

Kinhtedothi - Sáng 4/3, Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) khảo sát và đánh giá lại hiện trạng tuyến đường dài khoảng 100m nằm ở giữa, dưới đường Vành đai 3 (từ khách sạn Mường Thanh tới đèn đỏ ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm).

Qua nắm bắt tình hình thực tế và phản ánh từ người dân, lực lượng chức năng nhận thấy, đoạn đường dài khoảng 100m dưới tuyến đường Vành đai 3 nêu trên đang bị bất hợp lý về tổ chức giao thông.

Cụ thể, đoạn đường này là đường 2 chiều, chỉ dành cho xe máy lưu thông, tuy nhiên lưu lượng phương tiện di chuyển theo hướng từ Cầu Dậu đi Pháp Vân lại rất đông đúc, còn theo hướng ngược lại thì ít phương tiện di chuyển, gây lãng phí.

Ngoài ra, đoạn đường này cắm biển báo cấm rẽ trái, trong khi các phương tiện di chuyển từ hướng khách sạn Mường Thanh đi Pháp Vân có hơn 90% rẽ trái tại ngã tư Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, để sang đường Nguyễn Hữu Thọ.

Sau khi đề xuất Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu bố trí lại tổ chức giao thông, thời gian đầu, CSGT sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành.

Trung tá Trần Minh Kiên, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 cho biết, ngay trong sáng 4/3, đơn vị phối hợp với đội tham mưu của Phòng CSGT Hà Nội tiến hành khảo sát thực tế, ghi nhận những điểm bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông tại đoạn đường khoảng 100m nêu trên.

"Qua khảo sát, chúng tôi sẽ kiến nghị tới Sở GTVT Hà Nội để nghiên cứu, tổ chức lại giao thông một chiều cho đoạn đường 100m trên theo hướng từ khách sạn Mường Thanh đi Pháp Vân; kẻ lại vạch sơn; bỏ biển cấm rẽ trái; chặn lối ra trên đường Nghiêm Xuân Yêm. Sau khi đề xuất Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu bố trí lại tổ chức giao thông, thời gian đầu, đơn vị sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành cho vào nề nếp. Mục đích để giúp người dân có thể lưu thông qua lại tuyến đường một cách thuận tiện nhất, tránh những bất cập hiện có trên tuyến đường này" -  Trung tá Kiên cho biết.

Hiệu quả bước đầu khi tổng rà soát bất cập tổ chức giao thông

Hiệu quả bước đầu khi tổng rà soát bất cập tổ chức giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ