Ngừng tuyển sinh đối với ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã có quyết định tạm ngừng tuyển sinh các ngành đào tạo đối với Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị.

Việc tạm ngừng tuyển sinh các ngành đào tạo đối với Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị để xử lý các sai phạm trong tổ chức và hoạt động đào tạo của Nhà trường. 

Theo Quyết định đình chỉ của Bộ GD-ĐT, 
Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị không đảm bảo các điều kiện về đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, ký túc xá sinh viên, cơ sở phục vụ giáo dục thể chất, đội ngũ giảng viên hữu cơ, cán bộ quản lý, chương trình đào tạo và giáo trình, quy chế tài chính nội bộ theo quy định tại Điều 7 Quyết định số 64/2013/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyển sinh viên không đủ điều kiện nhập học vào học tại trường các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, vi phạm Khoản 2 Điều 8 và Khoản 3 Điều 36 về Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy về thủ tục và hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển.

Bộ yêu cầu Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị có trách nhiệm khắc phục hậu quả và báo cáo Bộ.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã có kết luận thanh tra liên ngành đối với Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị với hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý, đào tạo được vạch ra và UBND TP Hà Nội đã kiến nghị tạm dừng tuyển sinh để trường giải quyết hậu quả.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra khẳng định trường chưa có diện tích đất thuộc sở hữu, đạt tỷ lệ 0m2 đất/1 sinh viên (SV). Từ khi thành lập đến nay, trường di chuyển nhiều địa điểm khác nhau. Hiện tại trường đang thuê nhà ở của dân (8 tầng) để hoạt động. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ do trường cung cấp không có văn bản xin phép di chuyển, đặt địa điểm hoạt động tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm.

Cũng theo kết luận của đoàn Thanh tra, tổng hợp quy mô đào tạo của trường từ năm 2009 đến nay (5 khóa): Tổng số tuyển sinh là 596 SV (324 SV đại học chính quy, 82 SV cao đẳng, 190 SV liên thông). Tổng số thực tế đào tạo là 465 SV. Tổng số thôi học là 131 SV. Tuy nhiên, nhà trường không cung cấp được đầy đủ hồ sơ quản lý công tác đào tạo về việc lập kế hoạch học tập hàng năm vào đầu khóa học và mỗi năm học, theo dõi giảng dạy và học tập, các hồ sơ thôi học, bỏ học hoặc chuyển trường, đánh giá và xếp loại SV mỗi kỳ học, cuối năm học, quản lý nội trú và ngoại trú SV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần