Người Bí thư tâm huyết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiểu biết, tận tụy và tâm huyết với công việc là những đánh giá của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cụm dân cư số 10, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ dành cho ông Hoàng Ngọc Thạch - Bí thư chi bộ cụm 10.

Gần 20 năm làm Bí thư Chi bộ, ông luôn được người dân tin tưởng, quý mến. Ông Thạch đã giành giải Nhất Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Phúc Thọ năm 2014 được tổ chức mới đây.

Ông Hoàng Ngọc Thạch sinh năm 1966, trong một gia đình có truyền thống yêu nước và hiếu học. Năm 1992, sau 5 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhờ thành tích hoạt động trong Chi bộ và phát triển kinh tế gia đình, ông Thạch được tin tưởng bầu là Bí thư Chi bộ cụm dân cư số 10, xã Phụng Thượng. Trong công tác, ông luôn cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, TP và huyện để tuyên truyền, vận động đảng viên cùng Nhân dân thực hiện. Theo ông Thạch, hai vấn đề mà ông tâm huyết nhất là xây dựng nông thôn mới và dồn diền đổi thửa (DĐĐT). Đặc biệt, DĐĐT là vấn đề khó khăn, phức tạp vì đụng chạm đến quyền lợi riêng của nhiều người, trong đó có cả cán bộ, đảng viên. "Tuy nhiên, chúng tôi thống nhất quan điểm là coi DĐĐT như một cuộc cách mạng trong nông nghiệp, nông thôn. Đã gọi là cách mạng thì khó mấy cũng phải làm, khó mà làm được thành công thì mới cần vai trò của người lãnh đạo. Nhân dân chưa hiểu thì phải tìm cách thuyết phục, vận động để mọi người hiểu" - ông Thạch chia sẻ.

 
Ông Hoàng Ngọc Thạch tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Phúc Thọ năm 2014. 				Ảnh: Quang Thiện
Ông Hoàng Ngọc Thạch tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Phúc Thọ năm 2014. Ảnh: Quang Thiện
Nói là làm, với cương vị là Bí thư Chi bộ, ông Thạch đã chỉ đạo tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền về DĐĐT, xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình vận động, đa số Nhân dân ủng hộ chủ trương DĐĐT nhưng có một số người chưa hiểu hết nên chưa đồng thuận. Trước tình hình đó, Chi bộ đã thực hiện phương châm dễ làm trước, khó làm sau. Những gia đình nào đồng ý thì ký vào cam kết góp ruộng để thực hiện DĐĐT, còn gia đình nào chưa đồng ý thì tiếp tục mời đến họp, trong đó nêu cao vai trò vận động của các ban, ngành, đoàn thể. Qua đó, người dân đã hiểu ra và đồng thuận cao. Đến cuối năm 2013, Cụm dân cư số 10 đã hoàn thành dồn đổi 100% diện tích. Trước khi DĐĐT, mỗi hộ dân có từ 5 - 7 thửa ruộng nhưng sau dồn đổi mỗi hộ chỉ còn 1 - 2 thửa và từ vụ xuân 2014, trên cánh đồng với những thửa ruộng rộng rãi, vuông vức của cụm 10 đã xuất hiện những chiếc máy cày, máy bừa, giúp người dân giảm bớt sức lao động nặng nhọc.

Một điều đáng mừng nữa là trong khi các xã khác rất khó khăn về GPMB xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, thì ở Chi bộ Cụm 10, người dân lại tự nguyện bàn giao mặt bằng cho chính quyền. Ông Thạch chia sẻ, đó là nhờ Chi bộ và cán bộ thôn tổ chức tuyên truyền, vận động tới người dân biết mục đích của việc GPMB xây dựng công trình công cộng chính là mang lại lợi ích cho người dân. Qua đó, gần 10 hộ dân trong địa bàn cụm đã tự nguyện bàn giao mặt bằng để phục vụ triển khai dự án xây dựng trường Mầm non Hoa Mai với diện tích khoảng 10.000m2, dù chưa được nhận tiền đền bù...

Những nỗ lực không ngừng của ông Hoàng Ngọc Thạch cùng các đảng viên trong Chi bộ và các đoàn thể đã góp phần vào thắng lợi chung của toàn xã Phụng Thượng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, Phụng Thượng là một trong 4 xã đầu tiên của huyện Phúc Thọ hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Chính nhờ sự tâm huyết với công việc, luôn học hỏi để nâng cao năng lực lãnh đạo nên ông Hoàng Ngọc Thạch đã được vinh danh là một trong những Bí thư chi bộ giỏi nhất huyện Phúc Thọ năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần