Người cán bộ cần mẫn và có nhiều sáng kiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành Thuế Thủ đô đã đi được nửa chặng đường của năm tài khóa. 6 tháng đầu năm 2014, tổng thu ngân sách đạt 57.571 tỷ đồng, bằng 50,02% dự toán và tăng 5,92% so với cùng kỳ.

Trong thành tích chung đó của ngành, có sự đóng góp không nhỏ của Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Thái Dũng Tiến.

Mặc dù gắn bó với ngành thuế khá muộn (năm 35 tuổi, anh mới chuyển từ trường Trung học Kinh tế) nhưng chỉ 2 năm sau ngày về Cục Thuế, anh đã được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm vào nhiều vị trí quan trọng tại Cục. Năm 2006, anh đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội. Trong 8 năm đảm nhiệm cương vị này, sức nặng vị thế ngành Thuế Thủ đô luôn nhắc nhở anh không ngừng học tập, phấn đấu cùng tập thể ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách hàng năm. 
Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Thái Tiến Dũng.
Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Thái Dũng Tiến.
Đảm trách một khối lượng công việc lớn nhưng bằng trách nhiệm, sự tận tình, năng lực điều hành, quản lý, phần công việc được giao anh luôn chủ động triển khai kết hợp thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các phòng ban, chi cục. Cộng thêm những sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, những sáng kiến anh đưa ra khi áp dụng thực tiễn đều mang lại hiệu quả kinh tế, được đánh giá cao. Có thể điểm tên một số sáng kiến tiêu biểu mà anh đề xuất và thực hiện như: Sáng kiến Cải tiến quy trình miễn tiền thuế đất trong thời gian xây dựng; Hiệu quả của công tác tuyên truyền chính sách thuế qua các chuyên trang; Xây dựng bộ thủ tục hành chính về tiếp nhận hồ sơ về hóa đơn… 

Ghi nhận những đóng góp của anh đối với sự nghiệp Thuế Thủ đô, anh đã được nhận những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP, của Bộ Tài chính… Đây là vinh dự , niềm tự hào, là động lực để anh tiếp tục gắn bó và phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa.

Gặp anh bên lề Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm. Khuôn mặt vốn mang nhiều nét trầm tư vẫn không giấu được sự căng thẳng. Ngành Thuế Thủ đô đã đi được nửa chặng đường của năm tài khoá, với những kết quả quan trọng. Nhưng nhiệm vụ đặt ra còn nhiều thách thức, nặng nề, làm sao để hoàn thành con số thu cao nhất trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, cũng như khó khăn của các doanh nghiệp. Trong vai trò của mình, anh đang cùng các đồng nghiệp nỗ lực làm việc hướng đến mục tiêu cao nhất của ngành Thuế Thủ đô: Phấn đấu để không chỉ trở thành địa phương có số thu lớn nhất, nhì cả nước, mà còn là địa chỉ sở hữu nhiều phương thức, giải pháp quản lý sáng tạo, có hiệu quả, góp phần đắc lực cùng ngành Thuế cả nước hoàn thành nhiệm vụ công tác cả năm!