Người dân bức xúc vì nước thải tràn đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tháng qua, đường ngõ 233 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) luôn trong tình trạng lênh láng nước thải sinh hoạt.

Điều này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt, đặc biệt là việc đi lại của hàng trăm hộ dân nơi đây.Ngõ 233 đường Xuân Thủy dẫn vào trường THCS Dịch Vọng A, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy, KTX Thăng Long, nhiều nhà hàng, khách sạn và các cụm dân cư phường Dịch Vọng Hậu. Con ngõ đang trong quá trình được mở rộng, nâng cấp nên luôn có mật độ người và phương tiện qua lại rất đông đúc, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

 
Nước thải sinh hoạt chảy tràn trên đường ngõ 233 Xuân Thủy.
Nước thải sinh hoạt chảy tràn trên đường ngõ 233 Xuân Thủy.
Theo phản ánh của nhiều hộ dân, do đường ống thoát nước cho khu dân cư bị tắc nên nước thải từ tòa nhà HITC, tòa nhà Lâm Viên, khu chung cư, văn phòng, nhà dân xung quanh chảy tràn lênh láng khắp lối đi. Mặt đường vốn đã xấu do quá trình giải tỏa nhà dân phục vụ thi công dự án mở rộng đường ngõ 233 Xuân Thủy, nay lại hứng chịu tình trạng ngập nước nên càng trở lên khó di chuyển hơn. Nhiều đoạn xuất hiện ổ gà, ổ trâu, rãnh và hố sâu. Nước ngập tới quá nửa bánh xe.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường bị ngập nặng nhất dài khoảng 100m từ Nhà hàng Tám Đỏ tới Trung tâm Gia sư và luyện thi Trí Đức, trong khi đoạn đường từ Trung tâm Gia sư và luyện thi Trí Đức tới ngã 4 giao cắt với ngõ 165 Xuân Thủy không có chỗ nào bằng phẳng. Điều đáng nói, ngay cả vào những ngày trời nắng, đoạn đường nêu trên vẫn bị ngập nước, trong khi trời mưa thì tuyến đường gần như... biến thành sông! Việc đi lại của người dân rất khó khăn.    

Chủ cửa hàng thực phẩm tươi sống đối diện Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy cho biết, dù chưa có tai nạn nghiêm trọng xảy ra do người dân cẩn trọng khi đi qua đoạn đường xấu, nhưng đã có rất nhiều trường hợp không may bị ngã, đổ xe vì đi vào hố, rãnh nước sâu.  

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Quang Hồng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, việc nước thải sinh hoạt chảy tràn gây ngập đường đã xảy ra trong nhiều tháng nay. Thậm chí, nhiều hộ dân đã phải tự gom góp tiền để thuê xe chở đất đá về "láng" đoạn đường phía trước cửa nhà để đi lại. UBND phường đã kiến nghị với Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy để xử lý. Theo đó, đơn vị này cho biết sẽ thực hiện việc đổ sỏi trên mặt đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Công tác này sẽ được hoàn thành trước dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Việc thi công cống ngầm thuộc dự án mở rộng, nâng cấp ngõ 233 Xuân Thủy cũng sẽ sớm hoàn tất.

Việc dự án chậm triển khai khiến hệ thống đường sá xuống cấp, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân. Chính vì vậy, rất mong Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn trả lại mặt đường, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần