Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân liều lĩnh đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao

Kinhtedothi - Tình trạng người dân điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao lại tái diễn, và có dấu hiệu tăng cao trở lại, đặc biệt vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

Sau Tết Nguyên đán 2024, tình trạng người dân điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao lại tái diễn, khiến tình hình giao thông trở nên mất an toàn hơn bao giờ hết.

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đi xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao.
 

Tuyến đường Vành đai 2 trên cao dài khoảng 5km, nối từ đầu đường Trường Chinh đến chân cầu Vĩnh Tuy. Toàn tuyến có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng, đường Trường Chinh, Ngã Tư Sở…

Đây là tuyến đường vành đai đi qua đô thị và ô tô được phép lưu thông lên đến 80km/h. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này…

Hiện tượng người đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao thường xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, từ 6h30 đến 8h30, chủ yếu theo hướng từ ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng đi Ngã Tư Sở. Lý do người dân đưa ra là sợ muộn làm, muộn học khi phải vượt qua đoạn ùn ứ kéo dài Ngã Tư Sở - Trường Chinh. Hành vi bất chấp biển cấm, đi vào đường dành cho ô tô là vô cùng nguy hiểm.

Từ sau Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên lập chốt để xử lý vi phạm. Mỗi ca xử lý trung bình 10 - 15 trường hợp. Tất cả trường hợp vi phạm đều bị tạm giữ phương tiện kèm mức phạt 2,5 triệu đồng… Trong quá trình làm nhiệm vụ, ghi nhận nhiều lái xe liều lĩnh quay đầu đi ngược chiều, bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

 Người dân đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao với lý do tránh ùn tắc, muộn làm,...
 

Hiện tại, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe máy đi vào đường cấm, khu vực cấm. 

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an phụ trách địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Bên cạnh đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng cũng mong muốn có thêm biện pháp hướng dẫn phân luồng, xử lý vi phạm ngay từ điểm đầu lên xuống đường Vành đai và ở nút giao Giải Phóng - Trường Chinh, Ngã Tư Sở - Trường Chinh.

Để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm này, cần sự tự giác, phối hợp của người tham gia giao thông để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và toàn xã hội.

Hà Nội xử phạt nghiêm xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao

Hà Nội xử phạt nghiêm xe máy đi lên đường vành đai 2 trên cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ