Người đàn ông chèo thuyền 209 ngày vượt Thái Bình Dương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Beeden, 53 tuổi, quốc tịch Anh, đã chèo thuyền một mình qua 6.100 hải lý trong 209 ngày để thực hiện hành trình từ California, Mỹ đến Australia.

Ông Beeden đã trở thành người đầu tiên chèo thuyền một mình vượt Thái Bình Dương từ Bắc Mỹ đến Australia mà không dừng lại. Ông Beeden đã đến Australia sau hơn 200 ngày trên biển, và cho biết, ông không nghĩ rằng chuyến đi lại khó đến thế. “Khó hơn 100 lần so với tôi tưởng tượng”, ông nói.
 Ông Beeden khởi hành từ California.
Ông Beeden khởi hành từ California.
Ông đã khởi hành từ San Francisco vào tháng 6 và hy vọng sẽ kết thúc hành trình sau 140-180 ngày đến Cairns, Australia. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã làm chậm lại hành trình và cuối cùng, ông đã đến đích sau 209 ngày.
Khi đến Australia.
Khi đến Australia.
Beeden, quốc tịch Anh nhưng hiện đang sống tại Canada, cũng đã chèo thuyền qua Đại Tây Dương. Theo website cá nhân, ông đã hoàn thành 2.600 hải lý trong 53 ngày, là tốc độ nhanh thứ nhì được ghi nhận trên thế giới.
“Là người đầu tiên thực hiện được điều này thực sự là không thể tin được”, ông Beeden nói. Ông kể rằng, mỗi ngày trong quá trình trên biển là một thách thức lớn nhưng thừa nhận, đó là điều mà ông tìm kiếm. Việc thiết lập kỷ lục không quan trọng bằng những thách thức trong khi vượt qua đại dương, Beeden nói.

Sau khi đến Australia một cách an toàn, ông Beeden đã nhận được những lời chúc mừng của người dân Thành phố Cairns, Australia.

Theo các báo cáo, ông Beeden đã chèo hết 15 tiếng mỗi ngày. Năm 2001, một người Anh là Jim Shekhdar đã trở thành người đầu tiên chèo xuồng qua Thái Bình Dương từ Nam Mỹ đến Úc một mình không nghỉ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần