Người dân Quảng Ninh thêm thông tin về gói 30.000 tỷ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/12, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam, Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 đã cùng phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức hội thảo về gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

Kinhtedothi - Ngày 13/12, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam, Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 đã cùng phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức hội thảo về gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.
Người dân Quảng Ninh thêm thông tin về gói 30.000 tỷ - Ảnh 1

Hội thảo diễn ra rất sôi nổi, những thắc mắc của người dân xung quanh việc làm thế nào để tiếp cận được gói 30.000 tỷ, mức thu nhập, mua bán chuyển nhượng lại các căn hộ sau khi mua theo hình thức vay vốn ưu đãi lãi xuất thấp này… đã được đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng như Sở Xây dựng, Ngân hàng Vietcombank tỉnh Quảng Ninh giải đáp cụ thể.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng, ngân hàng cùng với các tổ chức phường xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã thống nhất, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiến hành xét duyệt điều kiện, thủ tục vay vốn để người dân có nhu cầu có nhà và tiếp cận gói ưu đãi 30.000 tỷ nhanh nhất.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhà ở trên địa bàn từ trước đến nay chủ yếu phục vụ đối tượng công nhân ngành than, xi măng… Cùng với sự phát triển chung, địa phương đã thu hút rất nhiều người dân về sinh sống, làm việc và theo đó nhu cầu nhà ở cũng tăng lên. Hiện tỉnh có hai khu nhà ở xã hội là dự án Hoàng Hà tại Đông Triều, Xuân Lãm tại Uông Bí và TP Hạ Long có khu nhà ở thương mại giá mềm Green Bay và tới đây là Sunrise (chung cư Ánh Dương) đều của chủ đầu tư Syrena, tập đoàn BIM. Tuy nhiên, trong tương lai, tỉnh cũng nhận thấy nhu cầu nhà ở nhất là nhà ở cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động thu nhập trung bình thấp sẽ càng trở nên bức thiết hơn. Do đó, với sự ra đời của Nghị quyết 02 và việc triển khai gói hỗ trợ 30.000 tỷ, Quảng Ninh đã rất tích cực tiếp thu, thực hiện hỗ trợ người dân tiếp cận được nhà ở.

Tiếp đó, đại diện ngân hàng Vietcombank, một trong những ngân hàng thực hiện cho vay vốn từ gói 30.000 tỷ cũng chia sẻ, hiện ngân hàng vẫn còn rất nhiều kinh phí để cung ứng và luôn sẵn sàng để giải ngân cho người dân Quảng Ninh tiếp cận mua nhà ở.

Như vậy, có thể thấy rằng Quảng Ninh thật sự là nơi tiềm năng cho các nhà đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ cho người dân. Đồng thời, đây cũng là nơi gói 30.000 tỷ có cơ hội được triển khai mạnh mẽ nhất, giúp đẩy nhanh  tỷ lệ giải ngân chung và người dân được sở hữu nhà ở trên cả nước lên cao.