Người dân rời Hải Dương khi quay trở về dịp nghỉ lễ buộc phải khai báo y tế

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/4/2021, UBND tỉnh Hải Dương ban hành văn bản yêu cầu các Sở ban ngành, địa phương trên toàn tỉnh cần tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tạm dừng tổ chức các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, lễ hội và các hoạt động có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 Người dân bắt buộc phải khai báo y tế khi quay trở lại tỉnh Hải Dương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2021.
UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ra khỏi địa bàn tỉnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi quay trở về bắt buộc phải khai báo y tế; nếu có một trong các biểu hiện: ho, sốt, khó thở… phải báo cáo với cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn. Xử lý nghiêm cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản lý đối với các trường hợp đề nghị nhập cảnh Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19 và ban hành quy chế tạm thời về việc phối hợp tổ chức cách ly y tế tập trung tại khách sạn cho người lao động nước ngoài, thân nhân vào cách ly tại tỉnh Hải Dương.