Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (7/2), đêm Giao thừa, thời tiết như chiều lòng người với tiết trời se lạnh, đã tạo điều kiện cho người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước hân hoan chào đón năm mới.

Chương trình ca nhạc chào năm mới Bính Thân tại vườn hoa Lý Thái Tổ
Chương trình ca nhạc chào năm mới Bính Thân tại vườn hoa Lý Thái Tổ
Đông đảo người dân và khu khách tập trung tại khu vực Hồ Gươm từ rất sớm.
Đông đảo người dân và khu khách tập trung tại khu vực Hồ Gươm từ rất sớm.
Tại Hà Nội, khu vự Hồ Gươm luôn là điểm hẹn của đông đảo người dân Thủ đô mỗi dịp Tết đến xuân về, và nhân dân tập trung đông nhất có lẽ là đêm Giao thừa. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, từ 21h dòng người đổ về khu vực Hồ Gươm đã rất đông.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 1
Đã thành điểm hẹn, Hồ Gươm luôn có rất đông người dân về đây đón Giao thừa.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 2

Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 3
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 4
Từ 21h30, nhiều bạn trẻ đã ngồi quanh Hồ Gươm để xem pháo hoa.
Tại TP.HCM, có hàng nghìn người dân từ tối đã bắt đầu đổ về khu vực trung tâm thành phố để chờ đón xem pháo hoa và chứng kiến thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 5
Từ lúc 19 giờ tối người dân ở TP.HCM đã bắt đầu di chuyển về phía trung tâm thành phố, trong hình là trước cổng chợ Bến Thành và vòng xoay đường Lê Duẩn. 
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 6
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 7
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 8
Không khí nô nức trên đường hoa Nguyễn Huệ trước thời khắc Giao thừa 
Chỉ còn gần một tiếng đồng hồ là đến thời khắc giao thừa thì TP Hồ Chí Minh càng náo nhiệt: nhiều chương trình ca nhạc mứng năm mới được biểu diễn; Người dân trong trang phục truyền thống du xuân; Nhiều khách nước ngoài cũng chung niềm vui đón Tết Việt; Dù đông nhưng người dân TP Hồ Chí Minh rất có ý thức chấp hành giao thông…
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 9

Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 10

Trẻ em ngoại quốc thích thú trong chiếc áo dài Việt Nam.

Tết Bính Thân năm nay, tại Đà Nẵng bắn pháo hoa tại bốn điểm. Người dân các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà sẽ được ngắm pháo hoa rực sáng trên cây cầu lịch sử Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn. Người dân vùng ngoại ô sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo ở trung tâm hành chính các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hoà Vang. 

Giao thừa năm nay, Đà Nẵng rực ánh đèn điện;
đó là vườn đào chuông ở phía bùng binh đuôi cầu Rồng, hay những sắc màu rực sáng trên tuyến đường Lê Duẩn, hay những ánh đèn ở "con đường ánh sáng" dưới cầu quay sông Hàn. 

 
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 11
Người dân thành phố Đà Nẵng và du khách sẽ có đêm Giao thừa đặc biệt với màn trình diễn quay nhịp giữa cầu Sông Hàn.
Thời điểm 22h10, tại Nhà hát lớn (Hà Nội) không khí đón Giao thừa ở đây rất sôi động. Đông đảo các bạn trẻ tập trung tại đây xem chương trình nghệ thuật và chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm Ất Mùi sang năm Bính Thân.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 12
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 13
Trong tối nay, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại khu vực Bờ Hồ để chúc Tết người dân và các lực lượng giữ gìn trật tự, trị an.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 14
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã đi thị sát tình hình an ninh trật tự trước giờ giao thừa đón năm mới khu vực Hồ hoàn Kiếm.

 Đến thăm và kiểm tra trận địa bắn pháo hoa (trước Nhà bưu điện Bờ Hồ), đoàn kiểm tra đã được Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, công tác chuẩn bị và bảo vệ 31 trận địa bắn pháo hoa đêm giao thừa trên địa bàn thành phố, bảo đảm theo kế hoạch về mọi mặt.  Đại tướng Trần Đại Quang đã biểu dương công tác chuẩn bị và bảo vệ các trận địa bắn pháo hoa của Bộ Tư lệnh Thủ đô, với sự phối hợp tích cực và góp sức của Công an Hà Nội và các lực lượng chức năng, đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Tiếp đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo thành phố hòa theo dòng người đón chào năm mới quanh khu vực Bờ Hồ, đến các điểm hoạt động đêm đón giao thừa…
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 15

Cảnh sát giao thông chốt ngã tư phố Hàng Bài - Hàng Khay - Tràng Tiền báo cáo tình hình an ninh, giao thông trật tự

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại hồ Ngọc Khánh (Hà Nội), mặc dù đây là điểm bắn pháo hoa tầm thấp nhưng có rất đông người dân tập trung ở đây từ sớm để xem pháo hoa.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 16

Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 17
Đúng 00h từng chùm pháo hoa chào năm mới Bính Thân 2016 đồng loạt được bắn lên tại nhiều địa phương của cả nước. Màn pháo hoa được bắn từ 00h đến 00h15 phút. Tại Hà Nội đồng loạt 30 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn TP đã rực sáng trên bầu trời Thủ đô vào thời khắc chuyển giao sang năm Bính Thân. Tiếng pháo nổ rền vang hòa cùng những tràng pháo tay tán thưởng của người dân.

 
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 18

Màn pháo hoa tại khu vực Bờ Hồ.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 19
Những chùm pháo hoa được bắn lên tại hồ Ngọc Khánh (Hà Nội).
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 20

Màn pháo hoa tại Hồ Văn Quán (quân Hà Đông).

Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 21Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 22
Tại TP.HCM, đúng thời khắc giao thừa chuyển giao sang năm Bính Thân, pháo hoa rực sáng trên bầu trời ở phía đầu hầm Thủ Thiêm, quận 2, trong tiếng vỗ tay của hàng chục nghìn người theo dõi đông nghẹt ở phía đầu quận 1.
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 23
Màn pháo hoa trước bến Nhà Rồng (TP.HCM).
Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 24

Hân hoan chào đón năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh 25

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần